กาญจนบุรี    “รวมใจเป็นหนึ่ง ฉลองชัยกาญจนบุรีเกมส์”

กาญจนบุรี    “รวมใจเป็นหนึ่ง ฉลองชัยกาญจนบุรีเกมส์”
วันที่ 27 ตุลาคม 2566 ที่บริเวณเวทีชั่วคราวหน้าอาคารเทศบาลเมืองกาญจนบุรี สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้จัดงาน “รวมใจเป็นหนึ่ง ฉลองชัยกาญจนบุรีเกมส์” โดยได้รับเกียรติจากร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวเปิดงาน และพลเอก ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ในนามประธานคณะกรรมการจัดงาน กล่าวรายงาน ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเพื่อการระดมทุนและมอบรายได้ทั้งหมด ให้กับคณะกรรมการกีฬาจังหวัด เพื่อนำไปเป็นเงินรางวัลแก่นักกีฬาที่ทำชื่อเสียงให้กับจังหวัดกาญจนบุรี ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 38

“กาญจนิกาเกมส์” ที่ผ่านมา ซึ่งทัพนักกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าลำดับที่ 2 ของการแข่งขัน คว้ามาได้ถึง 108 เหรียญทอง 52 เหรียญเงิน และ 32 เหรียญทองแดง เป็นประวัติศาสตร์ในวงการกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี ในกิจกรรม “รวมใจเป็นหนึ่ง ฉลองชัยกาญจนบุรีเกมส์” ในครั้งนี้ พลเอก ดร. ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบเงินสนับสนุนแก่คณะกรรมการกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี รวมเป็นเงิน 1,500,000 บาท (หนึ่งล้านห้าแสนบาท) โดยเป็นรายได้จากการจัดงาน“รวมใจเป็นหนึ่ง ฉลองชัยกาญจนบุรีเกมส์” จำนวน 1,000,000 บาท และ เงินของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี อีก 500,000 บาท เพื่อเป็นเงินรางวัลให้กับนักกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรี ที่สร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในการแข่งขันที่ผ่านมาซึ่งเป็นลูกหลานชาวจังหวัดกาญจนบุรี


การจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคอกชน และประชาชนทุกคน โดยจัดงานตั้งแต่วันที่ 20 – 30 ตุลาคม 2566 รวมทั้งสิ้น 10 วัน ซึ่งภายในงานมีการออกร้านสินค้ามากมาย มีเวทีการแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียงตลอดงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นการร่วมแรงร่วมใจกัน ในการหาทุนสนับสนุนให้นักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นทุกคนล้วนเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในความสำเร็จของพวกเราชาวกาญจนบุรี
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี