กาญจนบุรี   ผู้ว่าฯเปิดงาน “110 ปี ชาตกาล สมเด็จพระสังฆราชเจ้า รอยทางเจริญธรรม”

กาญจนบุรี   ผู้ว่าฯเปิดงาน “110 ปี ชาตกาล สมเด็จพระสังฆราชเจ้า รอยทางเจริญธรรม” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร
วันที่ 25 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ที่ลานกิจกรรม หน้าอาคารหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวร ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “110 ปี ชาตกาล สมเด็จพระสังฆราชเจ้า รอยทางเจริญธรรม” โดยมี ดร.ธีรชัย ชุติมันต์ ประธานกรรมการพัฒนาหอพระประวัติ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมพิธีฯ


เนื่องในโอกาสครบรอบ 110 ปี ชาตกาลสมเด็จพระสังฆราชเจ้า 3 ตุลาคม 2566 ที่ทรงมีต่อพุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวกาญจนบุรี วัดวัดเทวสังฆารามเป็นสถานที่ ที่สมเด็จพระสังฆราช ทรงผนวช ทางวัดจึงจัดงาน 110 ปี ชาตกาล สมเด็จพระสังฆราชเจ้า เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวง วชิรญาณสังวร และเพื่อเผยแผ่พระจริยวัตรอันงดงาม ด้วยพระองค์ทรงเป็นต้นแบบของความกตัญญู ความอ่อนน้อมถ่อมตน ตลอดจนเผยแผ่พระนิพนธ์ในสมเด็จพระสังฆราชเจ้าฯ อันเป็นสมบัติล้ำค่าของชาวพุทธ ตลอดจนเพื่อส่งเสริมหอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวร อุทยานการเรียนรู้พระพุทธศาสนาแห่งชาติ แห่งนี้ ให้เป็นที่รู้จักมายิ่งขึ้น ในฐานะแหล่งเรียนรู้ และการท่องเที่ยวเชิงศาสนา


โดยกิจกรรมจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 26 ตุลาคม 2566 ในช่วงเวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ภายในงานมีกิจกรรมรื่นเริง กิจกรรมทางศาสนา โดยจัดให้มีการสวดพระพุทธมนต์ และปฏิบัติบูชา นั่งสมาธิถวายเป็นพระกุศลแด่สมเด็จพระสังฆราชเจ้า ณ หอพระประวัติสมเด็จพระญาณสังวร ตำบลบ้านเหนือ อำเภอเมืองกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี