กาญจนบุรี แจ็ค กุมารทอง ควง มนต์สิทธิ์ คำสร้อย และ เอฟซีสายมูเสี่ยงเลขเด็ดหางประทัด

กาญจนบุรี  แจ็ค กุมารทอง ควง มนต์สิทธิ์ คำสร้อย พร้อมด้วยเอฟซีสายมู ไปร่วมพิธีกันคับคั่ง พร้อมเสี่ยงเลขเด็ดหางประทัด และ ธูป ที่บูชาองค์ท้าวมหาพรหม
วันที่ 30 กันยายน 2566 ที่บริเวณตลาดลานจอดรถ ริเวอร์แควปาร์ค ใกล้สะพานข้ามแม่น้ำแคว ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี คุณจักรพันธ์ การสมพรต หรือแจ๊ค กุมารทอง คุณมนต์สิทธิ์ คำสร้อย คุณเจษฎา (เล็ก) รุ่งสาคร และ คุณสาวิกา ประเสริฐผล พร้อมเอฟซีสายมู ได้ร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนบวงสรวง บายศรี องค์ท้าวมหาพรหม โดยพราหมณ์เริ่มพิธีการ ประธานจุดธูปเทียน 4 หน้าอัญเชิญองค์พระพรหมลงประทับ และจุดเทียนอ่างน้ำมนต์ และเชิญประธานกลับมานั่งที่ ขณะพราหมณ์ทำพิธี คุณแจ็ค พร้อมด้วย คุณมนต์สิทธิ์ ร่วมเปิดเปิดผ้าแดงปิดเนตรพระพรหมเพื่อเป็นสิริมงคล จากนั้นคุณแจ๊ค ถวายมวลสารมงคลและ พระบรมสารีริกธาตุยอดเศียรองค์พระพรหม และสรงน้ำสังข์สรงองค์พระพรหม

คุณแจ็ค และ คุณมนต์สิทธิ์ คำสร้อย ทำการเริ่มแจกเหรียญพระพรหม รุ่น 1 นำฤกษ์ แจกแก่แขกและประชาชนผู้ที่ไปร่วมงาน โดยมีเลขตอกโค๊ดในเหรียญ โอกาสนี้ผู้ที่ได้รับเหรียญพระพรหม รุ่น 1 นำเอาเลขโค๊ด รวมถึงหางเลขประทัดไปหาเสี่ยงรางวัลกัน หากใครมีโชคเลข 2 ตัว สุดท้ายตรงกับเลข 2 ตัวของสลากกินแบ่งรัฐในวันที่ 1 ต.ค. สามารถมารับองค์พระพรหมขนาดบูชา หน้าตัก 5 นิ้วนำฤกษ์ 1 องค์ 5,999 บาท
โอกาสนี้ คุณจักรพันธ์ การสมพรต หรือ แจ็ค กล่าวว่า การที่มาสร้างองค์ท้าวมหาพรหม เนื่องจากบริเวณนี้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มีเชยศึกที่มาร่วมสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว เสียชีวิตไม่มีสถานที่ฝังหรือเผาศพนับหมื่นๆศพ และศพจำนวนมากจะมาฝังบริเวณที่ตั้งขององค์ท้าวมหาพรหม นี้ เพราะบริเวณนี้เป็นป่ารกทึก ซึ่งห่างจากจุดสะพานที่เห็นปัจจุบัน เป็นเส้นทางเก่า ทางรถไฟใหม่นี้การมาสร้างก็ไม่ได้นำศพผู้เสียชีวิตออกไปมีการสร้างรางรถไฟทับไปเลย จุดนี้จึงเป็นพื้นที่มีอาถรรพณ์ จึงได้ปรึกษากับผู้ใหญ่ทางจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยการสร้างสิ่งยึดเหนี่ยวทางจิตใจ ของชาวกาญจนบุรี รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง จึงเป็นที่มาของการสร้างองค์ท้าวมหาพรหมนี้ขึ้นมา รวมถึงยังมีต้นไม้ตะเคียนทองมาจัดวางไว้ให้สักการะบูชาอีกด้วย และอนคตตรงนี้จะเป็นจุดแลนด์มาร์คอีกจุดหนึ่งนอกจากสะพานข้ามแม่น้ำแคว อนาคตบริเวณนี้จะมีองค์เทพต่างๆ มาสิ่งสถิตย์อยู่บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก เพราะบริเวณนี้ฮวยจุ้ยที่ดีมากๆ แต่หากประกอบการค้าจะไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะอีกไม่นานเส้นทางมอเตอร์เวย์จะเปิดใช้งาน ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศจะมากขึ้นมาอย่างแน่นอน
ส่วน คุณมนต์สิทธิ์ คำสร้อย ต้องขอแสดงความยินดีกับชาวกาญจนบุรี ที่ได้มีสถานที่สักสิทธิ์แห่งนี้เกิดขึ้นมา และที่ได้มาร่วมกิจกรรมตรงนี้รู้สึกประทับใจมาก รวมถึงได้มีโอกาสมาจุดธูปเพราะเราชอบตัวเลขอยู่แล้ว อยากจะให้แฟนๆ ชาวกาญจนบุรี และทั่วโลกได้ร่วมเกิดความโชคดีในครั้งนี้ด้วย อย่างไรก็ตามก็อย่าให้เดือดร้อนกระเป๋าตัวเองพอ ก็ให้เฝ้าติดตามความสักสิทธิ์ขององค์ท้าวมหาพรหมองค์นี้หลังจากนี้ไป สำหรับผลงานใหม่ยังไม่มีออกมาสู่สาธารณะชน และก็คงมีอยู่ตามที่เห็นที่ทราบกัน
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี