ประจวบคีรีขันธ์   เทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมกับชุมชน พัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม

ประจวบคีรีขันธ์   เทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมกับชุมชน พัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม ทางสาธารณะ เพื่อให้ดูสะอาด สวยงาม ในแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง รองรับนักท่องเที่ยว
วันที่ 14 กันยายน 2566 นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล พนักงาน ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในชุมชนในเขตเทศบาล ได้ร่วมกันพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมเก็บขยะ ทำความสะอาด ในทางสาธารณะในชุมชน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง
นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลบ้านกรูดเดิมทีมี 12 ชุมชน ภายหลังมากระทรวงมหาดไทยให้ยกเลิกชุมชนในเขตเทศบาลตำบลทางเทศบาลได้ยื่นเรื่องไปที่กระทรวงมหาดไทย เกิดเป็นที่มาของการแต่งตั้งชุมชนใหม่ในเขตเทศบาลตำบลแบ่งเป็น 4 ชุมชนใน 4 ชุมชนตอนนี้มีความเข้มแข็งมาก โดยเฉพาะ การจัดงานวันแม่ที่ผ่านมา งานลอยกระทง และการวันที่ 5 ธันวาคมทางชุมชนก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในแต่ละปีเราจะมีการจัดสรรงบประมาณให้แต่ละชุมชนประมาณ 20,000 -50,000 บาท แล้วแต่ชุมชนจะไปพัฒนาอะไร


โดยในวันนี้เป็นวันที่ 14 ของขุมขนต้นยางแหลมใหญ่ และวันที่ 5 เป็น ของชุมชนทุ่งเรือยาว ในส่วนอีก 2 ชุมชน จะกำหนดวันอีกครั้ง โครงการนี้เริ่มเดือนนี้เป็นเดือนแรกมีการพัฒนาคือตัดหญ้า 2 ข้างทาง เก็บขยะตัดต้นไม้มีการปรับปรุงพื้นที่ ร่วมกันพัฒนารักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมเก็บขยะ ทำความสะอาด ในทางสาธารณะในชุมชน ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้งชายหาดบ้านกรูด และวัดทางสาย
///////////////////////////// มีเสียง นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศบาลบ้านกรูด
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443