สิงห์บุรี สมาพันธ์SMEไทยร่วมเกษตรกรนำอินทผาลัมสักการะองค์พระอินทร์

สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดสิงห์บุรี นำโดย นางอรพรรณ รักถนอม ประธานสมาพันธ์ sme ไทยจังหวัดสิงห์บุรี และคณะกรรมการบริหารฯ ร่วมกับเกษตรกรผู้ปลูกอินทผาลัมในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ได้จัดพิธีสักการะองค์พระอินทร์ เพื่อเป็นสิริมงคลและเป็นการเริ่มต้นการจัดสักการะพระอินทร์ด้วยอินทผาลัม เป็นปีแรก ในภาษาไทย คำว่าอินทผลัมเป็นคำผสมสองคำในภาษาบาลีสันสกฤต คำบาลี “อินฺท” (inda) หรือ สันสกฤต “อินฺทฺร” (indra) หมายถึง พระอินทร์ และ คำสันสกฤต “ผลมฺ” (phalam) ที่มีความหมายว่า ผลไม้ จึงได้ชื่อว่า “ผลไม้ของพระอินทร์” และเพื่อเป็นการส่งเสริมเกษตรกรที่ปลูกอินทผลัม ให้เป็นที่รู้จักและมีช่องทางตลาดในการจำหน่ายอินทผลัมได้เพิ่มมากขึ้นโดยในปีถัดไปจะหารือร่วมกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสิงห์บุรี(วิสาหกิจเพื่อสังคม)สังคมจำกัดและบริษัทเอฟ เอน เอ้าท์เลท จำกัด(มหาชน)จำกัดเพื่อจีดสถานที่บริเวณองค์พระอินทร์เพื่อเป็นสถานที่จำหน่ายผลไม้ของพระอินทร์ในปีถัดไป

โดยมี นายวิจิตร เลิศไพบูลย์วงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี, ประธานบริษัทประชารัฐรักษามะคีสิงห์บุรีวิสาหกิจเพื่อสังคมจำกัด นางศรีไท ศิริสุทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำตาล ตัวแทน ห้างเอฟเอ็น เอ๊าท์เลท สาขาสิงห์บุรี และอาจารย์โกศล ขันติทานต์ นักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรี ให้เกียรติร่วมพิธีสักการพระอินทร์ด้วยอินทผลัม ดังกล่าว
ส่วนอินทผลัมที่เข้าร่วมพิธีสักการะองค์พระอินทร์ประกอบด้วย
1. สวนอินทผลัมอากง ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ของนายสนั่น นางเรียม ฉิมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 092 538 6955
2. สวนอินทผลัมไร่เมืองอินทร์ ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี
คุณทนิชปกร-คุณธนภร มณีนิล
0923532945 / 0923947854
3. สวนอินทผลัมทองเอน ตำบลทองเอน อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ของผู้ใหญ่บุญลือ สุกขะ หมายเลขโทรศัพท์ 095 592 4698
4. สวนอินทผาลัมลุงโมทย์โคตรคุย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ของนายปราโมทย์ พวงทอง หมายเลขโทรศัพท์ 089 478 4172

หลังจากการสักการะองค์พระอินทร์เสร็จเรียบร้อยแล้ว ได้แจกอินทผลัมที่สักการะพระอินทร์ ให้กับผู้มาร่วมงานฯ เพื่อเป็นศิริมงคลด้วย