นครปฐม   ฮือฮาเปลี่ยนผ้าครอง”หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม”18ปีละสังขาร ผิวตัวเหลืองดังทอง

นครปฐม   ฮือฮา เปลี่ยนผ้าครอง หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ละสังขาร18ปี ผิวตัวเหลืองดังทอง

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2566 ที่วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ศิษย์เอกหลวงพ่อพูล ได้จัดพิธีเปลี่ยนผ้าครองถวายหลวงพ่อพูล ครบรอบ 111 ปี ชาตกาล พระมงคลสิทธิการ หรือ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิดังอดีตเจ้าอาวาส ที่ละสังขารไป เมื่อวันที่ 22 พ.ค.2548 รวม18ปี

ซึ่งก่อนเริ่มพิธี คณะศิษยานุศิษย์ร่วมกันเปิดโลงแก้วแล้วนำสังขารหลวงพ่อพูล ออกมาจากโลงแก้ว ลงมา สรงน้ำเช็ดตัว และเปลี่ยนผ้าครองถวายสังขาร โดยภายในงาน ทางวัดเปิดโอกาสให้ญาติโยมเข้ากราบสักการะสังขาร “หลวงพ่อพูล” อย่างใกล้ชิด โดยการก้มกราบน้อมศีรษะ จรดแตะไปที่ปลายเท้าของสังขาร เพื่ออธิฐานขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล

นอกจากนี้ยังมี นักเรียน ในคณะของมวยไทยศิษย์หลวงพี่น้ำฝน ในอุปถัมภ์ของมูลนิธิหลวงพ่อพูล มาสักการะไหว้ครู ด้วยการรำมวยไทย บริเวณด้านหน้าสรีระสังขาร เนื่องจากในอดีตหลวงพ่อพูลชื่นชอบในกีฬามวยไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงได้ร่วมอุปถัมภ์ส่งเสริมในกีฬามวยไทย

และในขณะเปลี่ยนผ้าครองได้สร้างเสียงฮือฮา กันถึงร่างกายสังขารที่ไม่เน่าเปื่อย ทั้งยังมีเนื้อเปล่งประกายเป็นสีทองทั่วร่าง หัวไหล่ หน้าอก เล็บที่งอกยาวขึ้นและเส้นผมที่ยังคงงอกออกมาเหมือนกับยังมีชีวิตอยู่

นายพลพล พลกองเส็ง นักร้องดัง เปิดเผยว่า เราเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อพูลมาตั้งแต่สมัยหลวงพ่อพูลยังไม่มรณภาพ และในทุกๆปีก็จะได้เข้ามากราบไหว้หลวงพ่อพูล วันนี้ถือฤกษ์ดีเข้าพรรษาเปลี่ยนผ้าครอง และทุกปีก็จะมีศิษย์ยานุศิษย์มาร่วมกันช่วยกันเปลี่ยนผ้าครอง ถือเป็นพิธีกรรมที่ดีมาก และให้ศิษย์ทุกคนได้มีที่ยึดเหนี่ยวใจ  หากถามถึงความศรัทธาแล้ว หลวงพ่อพูลเป็นพระที่ไม่ค่อยพูดจาให้เราได้ยินเท่าไหร่นัก แต่รับรู้ได้ถึงความเมตตาที่หลวงพ่อท่านมีให้กับทุกคน พอมากราบแล้วรู้สึกสบายใจ และทำให้เรารู้สึกว่าสู้ชีวิตต่อไปได้มีที่ยึดเหนี่ยวและเป็นแบบอย่างให้เราได้ใช้ชีวิตอยู่บนเส้นทางสายกลาง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก

เช่นเดียวกับ นายสมชาติ (นายเงี๊ยบ)สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ชื่อดัง ที่เป็นศิษย์หลวงพี่น้ำฝน ได้กล่าวว่า ผมเป็นรองประธานมูลนิธิหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม เมื่อวัดไผ่ล้อมมีกิจกรรมใดๆผมไม่เคยพลาดเพราะแต่สิ่งที่หลวงพี่น้ำฝนท่านทำ ล้วนมีประโยชน์ในหลายๆด้านเช่นวันนี้ การเปลี่ยนผ้าครอง สรงน้ำหลวงพ่อพูลก็เป็น การแสดงความกตัญญต่อครูบาอาจารย์ที่เคารพ ซึ่งทุกวันี้คนรุ่นใหม่จะละเลยและคิดว่าการแสดงความกตัญญูนั้นไม่มีความสำคํญ  เพราะคนรุ่นเก่าที่มีความเจริญก้าวหน้าก็เพราะยึดถือความกตัญญูเป็นหลักในการดำเนินชีวิตมาตลอด

ในส่วนทางด้าน จา พนม นักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง ก็ได้มาร่วมในพิธี รวมทั้ง “นก บริพันธ์  ชัยภูมิ”    นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย เจ้าของรายการชุมทางดาวทอง ทางช่อง 7HD และศิลปิน ดารา นักร้อง คณะศิษยานุศิษย์ เดินทางมาร่วมในพิธี จำนวนมาก โดยเห็นถึงความศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ใน บารมีหลวงพ่อพูล