สุพรรณบุรี   โกเมธนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิกเกมส์ร่วมพิธีไหว้ครูหลวงพ่อสมชายส่องเลขขันน้ำมนต์

สุพรรณบุรี   โกเมธนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์โอลิมปิกเกมส์ร่วมพิธีไหว้ครูหลวงพ่อสมชายส่องเลขขันน้ำมนต์
กลับมาไหว้ครู แก้บน เจ้าเอ้ โกเมธ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ที่คว้าตั๋วใบแรกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เด็กสุพรรณบุรี สายมู เผยเคล็ดลับก่อนลงแข่งทุกครั้ง ต้องไปขอพรพระเกจิดังบ้านเกิด วัดไผ่แปลกแม่ พรมน้ำมนต์ เจิมคาถานะ ชัยชนะ นะสำเร็จ ส่วนนักเสี่ยงโชคต่างส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์
ที่วัดไผ่แปลกแม่ ต.สวนแตง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 30 ก.ค.2566 น้องเอ้ โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งมือ 1 ของไทย ที่ผงาดคว้าแชมป์เอเชียได้เป็นสมัยที่ 2 ในศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อ 16 ก.ค. 66 พร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติ ในโควตาแชมป์ทวีปเอเชีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ประเภทชาย คนแรกของไทยที่ได้ไปโอลิมปิก
ล่าสุด เจ้าเอ้ โกเมธ นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ กลับมาร่วมแก้บน ในพิธีไหว้ครูประจำปี หลวงพ่อสมชาย เจ้าคณะตำบลสวนแตงและเจ้าอาวาสวัดไผ่แปลกแม่ พระเกจิดังเมืองสุพรรณบุรี เจ้าตำรับสีผึ้งเมตตามหานิยม 108 ฤ สามโลก พร้อมนำเหรียญทอง การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ฟิลิปปินส์ เมื่อ 16 ก.ค. 66 มาให้พี่น้องชาวสุพรรณบุรีได้ชื่นชม เพราะเป็นเด็กสุพรรณบุรี ที่คว้าตั๋วใบแรกไปโอลิมปิก 2024 สร้างความสุขและภาคภูมิใจให้กับคนไทยและชาวสุพรรณบุรี ในครั้งนี้
  น้องเอ้  โกเมธ เล่าให้ฟังว่า จะต้องไปแข่งขันจักรยาน ชิงแชมป์โลกและรายการต่างๆ ที่สตาฟฟ์โค้ชของศูนย์ฝึกฯ วางโปรแกรมเอาไว้ รวมทั้งการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม พร้อมทั้งได้เล่าถึงบรรยากาศการแข่งขันที่ผ่านมา ก่อนการแข่งขันมีอุปสรรคทุกวัน มีทั้งฝนตกลงมาอย่างหนัก เวลาในการฝึกซ้อมมีการเปลี่ยนแปลงตลอด และมีหมอกลงจัดจนแทบไม่เห็นทาง แต่ตนก็ตั้งสมาธิและวางเป้าหมายว่าจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 ให้ได้ แต่ไม่กดดันตัวเองว่าจะต้องคว้าแชมป์ ทำให้ลงแข่งด้วยความผ่อนคลาย
สุดท้ายก็ทำสำเร็จเป็นแชมป์เอเชียสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส และเคล็ดลับส่วนตัว มีการพึ่งสายมู สร้างขวัญกำลังใจอีกทาง ก็คือ ก่อนและหลังแข่งทุกครั้ง จะต้องไปขอพรกับหลวงพ่อสมชาย เจ้าอาวาสวัดไผ่แปลกแม่ พระเกจิดังบ้านเกิด ที่สุพรรณบุรี เพื่อให้ได้ชัยชนะและแคล้วคลาดปลอดภัยทุกครั้ง
ส่วนนักเสี่ยงโชคต่างส่องเลขจากขันน้ำมนต์ ในพีธี ไหว้ครูประจำปี หลวงพ่อสมชาย เจ้าคณะตำบลสวนแตงและเจ้าอาวาสวัดไผ่แปลกแม่ พระเกจิดังเมืองสุพรรณบุรีเจ้าตำรับสีผึ้งเมตตามหานิยม 108 ฤ สามโลก นำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค (เลขตามภาพ) ขณะที่กำลังประกอบพิธีไหว้ครู มีชาวบ้านที่มาร่วมพิธี มีแสดงอาการของขึ้นโดยไม่รู้ตัว
สำหรับหลวงพ่อสมชาย เจ้าคณะตำบลสวนแตงและเจ้าอาวาสวัดไผ่แปลกแม่ เทพเจ้า” ของชาวบ้านสวนแตง  เป็นที่เคารพศรัทธาของบรรดาลูกศิษย์และสาธุชนทั่วไปว่า  ท่านเป็น “สุดยอด” พระเกจิฯที่มีวิชาอาคมเข้มขลัง พิธีกรรมต่างๆที่ท่านเมตตาทำให้กับบรรดาลูกศิษย์ ญาติโยม ไม่ว่าจะเป็นพิธีสะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา สามารถเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี