สมุทรปราการ ตำรวจปากน้ำ รวบตีนแมวที่ย่องปีนบ้านลุงวัย61ปีได้ทรัพย์สินไปกว่า2ล้านบาท

สมุทรปราการ  ตำรวจปากน้ำ รวบตีนแมวที่ย่องปีนบ้านลุงวัย61ปีได้ทรัพย์สินไปกว่า2ล้านบาท
*****ตำรวจปากน้ำ รวบตีนแมวที่ย่องปีนบ้านลุงวัย61ปีได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 ล้านบาท พบผู้ต้องหาได้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ขโมยแม้กระทั่งประตูบ้าน
**** จากกรณี หนุ่มใหญ่ อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร้องสื่อว่ามีคนร้ายขึ้นบ้าน ถึง 2 วันติด โดยที่คนร้ายได้ทรัพย์สิน รวมเป็นเงินประมาณ 2,265,000 บาท โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงกลางดึก คืน วันที่ 19 และ 20 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังทราบว่าบ้านโดนคนร้ายขึ้น จึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
**** โดยล่าสุด วันนี้ ( 25 กรกฎาคม 2566 ) พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อม ชุดสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งหมด  1.นายแอป  อายุ 25 ปี  2.นายบัติ  อายุ 55 ปี  3.นายชัย อายุ 59 ปี ได้ภายในบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยมิตรไมตรี 12 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมของกลาง  หมวกแก๊บ สีเขียวดำ ปรากฏอักษร “วุฒิสภา’51” จำนวน 1 ใบ  ซึ่งผู้เสียหายยืนยัน พร้อม รถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือ โดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยใช้ยาพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


**** โดยจากการสอบถาม นายอนันยา หรือแอป อุปละ เล่าว่า ตนเองก่อเหตุมาแล้วกว่า 10 ครั้ง โดยที่จะเข้าบ้านเก่า หรือ บ้านที่ไม่มีคนอยู่ เพราะอาจมีของเก่าอยู่ภายในบ้าน ซึ่งรวมถึงประตูบ้านไม้เก่า ก็งัดไปขาย โดยจะไปขายตามร้าน และ พรรคพวกที่รู้จัก ส่วน อีกคน ตนเองพึ่งมาครั้งแรก โดยเห็นเพื่อนในกลุ่มบอกว่าขายได้ และ มีที่ขาย โดยประตูทั้งหมดกว่า 10 บาน ขายได้เงินมา 5 พันบาท
**** ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ กล่าว่า สืบเนื่องจากมีเหตุลักทรัพย์นั้น ทางผู้ต้องหาก็รับสารภาพทั้งหมดเกี่ยวกับเรื่องการก่อเหตุ โดยผู้ต้องหามีการดูลาดเลาในช่วงตอนเย็น โดยจะเลือกเฉพาะบ้านเก่า หรือ ไม่มีคนอยู่ ในการก่อเหตุ และ อาศัยในช่วงฝนตกช่วงเวลาดึกเข้าไปก่อเหตุโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้าน ส่วนใหญ่ทรัพย์สินที่จะโจรกรรม พระเก่า และ ของเก่า ประตูเก่า และ ทรัพย์สินมีค่าที่เป็นของเก่า แล้วจะนำไปขายในตลาดมืด ส่วนประตูที่เห็นจำนวนกว่า 10 บาน ผู้ต้องหาได้รวมกันขายได้เงินมาประมาณ 5 พันบาท โดยจากการขยายผลพบว่าผู้ก่อเหตุลงมือก่อเหตุในพื้นที่ จำนวน 5 ครั้ง และ มีบ้านผู้มีชื่อเสียงรวมอยู่ด้วย เป็น บ้านข้าราชการชั้นสูง ส่วนร้านรับชื้อของเก่านั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชาสัมพันธ์ ให้จดบันทึกของที่อย่างที่รับชื้อมา
********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925