อยุธยา ก.ธ.จ.กำชับแขวงทางหลวงชนบทและโยธาจังหวัด ควบคุมผู้รับจ้างให้ปฏิบัติไปตามเงื่อนไข

อยุธยา  ก.ธ.จ.กำชับแขวงทางหลวงชนบท และโยธาธิการจังหวัดฯ  ควบคุมผู้รับจ้างให้ปฏิบัติไปตามเงื่อนไข และผลงานที่ออกมาต้องมีคุณภาพสูงสุด

วันนี้ (30 พ.ค.66) คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยนางศิริพร กฤชสินชัย รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามและสอดส่องโครงการปรับปรุงถนน สาย อ.4015 แยกทางหลวงหมายเลข3043-บ้านลำไทร อำเภออุทัย  วังน้อย  และจังหวัดพระนครศรีอยุธยาระยะทาง 1.435 กิโลเมตร ภายใต้งบประมาณ 21 ล้านบาท


นางศิริพร กฤชสินชัย  เปิดเผยว่า  โครงการดังกล่าวจะเชื่อมโยงเส้นทางไปสู่พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก EEC และกลุ่มจังหวัด  ปัจจุบันมีรถสัญจรไปมากว่า 4,000 คัน  และหากแล้วเสร็จจะสามารถใช้เป็นเส้นทางไปยังอำเภออุทัย วังน้อย นครหลวง และท่าเรือ ก็จะมีรถสัญจรถึง 8,000 คัน ซึ่งพบว่าตามสัญญาเริ่มวันที่ 31 มกราคม 2566 สิ้นสุดสัญญา 29 กรกฎาคม 2566  แต่ผู้รับจ้างดำเนินการไปได้เพียงร้อยละ 15  พร้อมมีการจ่ายเงินงวดแรกไปแล้วบางส่วน อีกทั้ง ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน การปฏิบัติงานอาจมีปัญหา ดังนั้น ก.ธจ. อยุธยา จึงกำชับแขวงทางลวงชนบทอยุธยาให้ควบคุมให้ผู้รับจ้างปฏิบัติตามเงื่อนไขสัญญา ทั้งความละเอียดรอบคอบ  คุณภาพ รวมถึง ความปลอดภัย

ขณะเดียวกัน ก.ธ.จ.อยุธยา ได้ลงพื้นที่อำเภอบางบาล  ติดตามการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพังริมแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 6 ตำบลน้ำเต้า  ความยาว 200 เมตร  เป็นสาเหตุทำให้บ้านจำนวน 7 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบช่วงฤดูน้ำหลาก  ล่าสุด ได้เริ่มดำเนินการไปแล้วร้อยละ 35  จะสิ้นสุดสัญญา 25 กันยายน 2566  ใช้งบประมาณ 22 ล้านบาท มีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองอยุธยารับผิดชอบ  ซึ่ง ก.ธ.จ.อยุธยา ได้ย้ำถึงการเร่งดำเนินการโครงสร้างพื้นฐานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาเช่นกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน