มทร.รัตนโกสินทร์ แถลงข่าวงานวันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน(CWIE DAY)ครั้งที่13

มทร.รัตนโกสินทร์ แถลงข่าวงานวันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน (CWIE DAY) ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2566

วันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2566 ที่ โถงอาคารอุดมศึกษา 2 สป.อว. (ถนนศรีอยุธยา) กรุงเทพมหานคร

รศ.ดร.อุดมวิทย์ ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ พร้อมด้วยศาสตราจารย์ ดร. ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.วิจิตร ศรีสอ้าน นายกสมาคมสหกิจศึกษาไทย และ ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี มหาวิทยาลัยสยามและประธานเครือข่าย CWIE ภาคกลางตอนล่าง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานวันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน (CWIE DAY) ครั้งที่ 13 CWIE พัฒนากำลังคนสมรรถนะสูง เชื่องโยง BCG สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 6 -7 มิถุนายน 2566 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์  ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ร่วมกับ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ได้จัดงานแถลงข่าวงานวันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน (CWIE DAY) ครั้งที่ 13 CWIE พัฒนากำลังคนสมรรถนะสูง เชื่องโยง BCG สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยทางมหาลัยฯ มีความมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ และมีหลักสูตรเฉพาะทางด้านสหกิจศึกษา ร่วมกับสถานประกอบการโดยการส่งนักศึกษาเข้าเรียนรู้ประสบการณ์การทำงานก่อนที่จะสำเร็จการศึกษาจริง จัดให้มีการบูรณาการการศึกษาให้ร่วมกับการทำงานที่มากขึ้น โดยมุ่งพัฒนากำลังคนเพื่อตอบสนองการพัฒนาประเทศ ให้นักศึกษาฝึกประสบการณ์ทำงานร่วมกับด้านเอกชนและจะต้องนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาต่อยอดตามความหลากหลายในด้านต่างๆของประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จะเป็นเจ้าภาพด้านสถานที่ ในการจัดงาน (CWIE DAY) ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2566 ในครั้งนี้

เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการส่งเสริมการจัด (ME ของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ที่ต้องการผนึกกำลังทุกภาคส่วนเพื่อร่วมสร้างกำลังคนที่สอดคล้องความต้องการของประเทศและแข่งขันได้ในประชาคมโลก ในการจัดงานวันสหกิจศึกษาบูรณาการกับการทำงาน (CME DAY ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2566 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นเจ้าภาพร่วมกับเครื่อข่าย CWE ภาคกลางตอนล่าง โดยมหาวิทยาลัยสยาม ระหว่างวันที่ 5 – 7มิถุนายน 2566 ภายใต้แนวคิด “CWE พัฒนากำลังคนสมรรถณะสูง เชื่อมโยง BCG สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน”

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน   เพื่อถ่ายทอดนโยบายการส่งเสริมการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานให้แก่ สถาบันอุดมศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักศึกษาและผู้เข้าร่วมงาน  เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ ของการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานให้แก่  บุคลากรของสถาบันอุดม ศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคสังคม นักศึกษาและผู้เข้าร่วมงาน

เพื่อมอบรางวัลผลงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่นให้แก่นักศึกษา บุคลากร  ที่มีผลการดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานดีเด่น และสถานประกอบการ ที่สร้างคุณประโยซน์ในการพัฒนาการดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงานอย่างต่อเนื่อง   เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกซน ภาคสังคม และนักศึกษา ได้พบปะแลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจ ความคิดเห็นและหาแนวทางในการร่วมกันดำเนินการจัดสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน

ไชยอนันต์  ดลชัยกรร์สกุล /วิภาวี เกษรบุญนาค /ข่าว