เชียงใหม่ เปิดตัวไวน์และแดงไวน์ขาวคุณภาพ เทียบเท่าต่างประเทศ

เปิดตัวไวน์และแดงไวน์ขาวคุณภาพ เทียบเท่าต่างประเทศ
28มีนาคม2566
วิสาหกิจชุมชนฯที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดตัวสินค้าตัวใหม่เป็นไวน์ขาวและไวน์แดง ที่ใช้น้ำองุ่นแท้จากประเทศฝรั่งเศสมาผสมกับผลไม้ไทยเพื่อผลิตไวน์คุณภาพเทียบเท่าต่างประเทศโดยทางกรมสรรพสามิตได้อนุญาตให้ผลิตและจำหน่ายได้แล้ว ให้วิสาหกิจชุมชนสันป่าตองไวน์เนอรี่ ผลิตไวน์ ณ เลขที่ 8/1 ตำบลทุ่งต้อม อำเภอสันป่าตอง เชียงใหม่ เปิดตัวออกจำหน่ายแล้ว โดย รศ.ดร. วีรพล ทองมา อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ


นายณัฐเดช มุมาลี นายอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมนายณรงค์ ตันหอมช่วยสรรพสามิตอำเภอ และศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ รุ่น49ได้มาร่วมแสดงความยินดี/เและร่วมชิมไวน์ และยังซื้อกลับบ้าน ทางนายสมชาย เขียวแดง นายกสมาคมศิษย์เก่าแม่โจ้ และรศ.ดร. วีรพล ทองมา อธิการบดี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อม นายณัฐเดช มุมาลี นายอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าส่วนราชการที่ได้มาร่วมงานยังได้รับรองว่าวิสาหกิจชุมชนสันป่าตองไวน์เนอรี่ ผลิตไวน์ ออกมาคุณภาพเท่าของต่างประเทศ ทั้งรสชาดและกลิ่น และเป็นความต้องการของนักนิยมดื่มไวน์ เพราะไวน์เกิดขึ้นมาหลายพันปีเป็นที่นิยมทั่วโลกยิ่งบ่มนานยิ่งดีและยิ่งแพงเป็นเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพที่นิยมทั่วโลก

ทางนายไชยยุทธ จตุพรพฤกษา ผู้ผลิตก็ได้ออกมาขอบคุณที่หลายฝ่ายได้มาร่วมให้กำลังใจและมาทดสอบชิมไวน์แดงและไวน์ขาว ต่างแสดงความเห็น/ชื่นชมสนับสนุนและส่งเสริมและยอมรับว่าไวน์ผลิตออกมามีคุณภาพระดับ5ดาวและเปิดจำหน่ายแล้วอย่างถูกกฏหมายได้รับอนุญาตจากกรมสรรพสามิต นักนิยมดื่มไวน์ คงพลาดไม่ได้ สามารถติดต่อชิมได้ ที่ 8/1 หมู่3 ตำบลทุ่งต้อม อำเภอสันป่าตอง เชียงใหม่ โทร 081-884-6936 ได้ทุกวัน วิสาหกิจชุมชนฯได้ส่งเสริมให้ประชาชนได้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพเพื่อออกจำหน่ายส่งเสริมให้มีรายได้และยังเป็นสินค้าที่สามารถส่งออกมากมายซึ่งประชาชนสามารถสร้างรายได้และนำเงินเข้าประเทศไทยได้ไม่น้อยแต่ต้องมีคุณภาพจริงๆในงานก็แสดงถึงความเป็นเกษตรกรตัวจริงเพราะทุกคนมาในงานแต่งตัวแบบคาวบอยกันทุกคน

อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว