เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เปิดป้าย “สถาบันภาษาจีน และการศึกษาอบรมด้านเทคนิคและอาชีวะ”

วันที่ 21 มีนาคม 2566 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาร่วมกับศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ กระทรวงศึกษาธิการแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

จัดพิธีเปิดป้าย “สถาบันภาษาจีน และการศึกษาอบรมด้านเทคนิคและอาชีวะ” ณ สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา ถนนรามอินทรา กรุงเทพมหานคร


ซึ่งได้มีการลงนามความร่วมมือกับศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ (Center for Language Education and Cooperation: CLEC) เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดตั้งสถาบันภาษาจีนและการศึกษาอบรมด้านเทคนิคและอาชีวะ เป็นหน่วยงานดำเนินกิจกรรมความร่วมมือด้านภาษาจีน ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการส่งเสริม สนับสนุน การวิจัย การจัดการเรียนการสอนนักเรียนนักศึกษา การพัฒนาครูและขับเคลื่อนความร่วมมืออาชีวศึกษาไทย-จีน โดยได้รับเกียรติจาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมมฺธโช) H.E. Mr. Han Zhiqiang เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา Mr. Hu Zhiping รองผู้อำนวยการศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ และผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

 

และในวันเดียวกัน ได้มีการประชุมคณะกรรมการสถาบันภาษาจีน และการศึกษาอบรมด้านเทคนิคและอาชีวะ ครั้งที่ 1/2566 โดยมีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมมฺธโช) เป็นประธานการประชุม มีว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ดร.นิติ นาชิต ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษาธุรกิจและบริการ ศูนย์แลกเปลี่ยนและส่งเสริมความร่วมมือด้านภาษาจีนระหว่างประเทศ กระทรวงศึกษาธิการแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนนำโดย Mr. Hu Zhiping ,Ms.Huang Hui และคณะ สถาบันขงจื่อเส้นทางสายไหมทางทะเล ประธานนิคมอุตสาหกรรมไทย – จีน ระยองเข้าร่วมประชุม มี ดร.สุรพงษ์ เอิมอุทัย ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา เป็นเลขานุการการประชุม