“ดร.หิมาลัย เป็นประธานพิธีเททองหล่อองค์เจ้าแม่กวนอิมสูงที่สุดในอำเภอหนองเสือ !!

“ดร.หิมาลัย เป็นประธานพิธีเททองหล่อองค์เจ้าแม่กวนอิมสูงที่สุดในอำเภอหนองเสือ !!

วันที่ 19 มีนาคม 2566 เวลา 14.00 น.ณ วัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ เป็นประธานพิธีฯ พร้อมด้วย ภริยา และคุณหทัยรัตน์ ผิวพรรณ พร้อมครอบครัว รวมทั้ง พล.ท.ปธาน ทองขุนนา,พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ รอง ผบก.ปปป.,พ.อ.วาทิน เปริญกุล รอง เจ้ากรมสารวัตรทหารบก, คุณฐิติมา อภิธรรมวงศ์ ประธานบริหาร บริษัท รักษาความปลอดภัย จีจีไอ.กรุ๊ป จำกัดและคณะฯ ให้เกียรติร่วมเป็นเจ้าภาพและร่วมพิธีเททองหล่อองค์เจ้าแม่กวนอิม ปางพันกร สูง 3.5 เมตร ซึ่งมีความสูงที่สุดในอำเภอหนองเสือ และได้รับเมตตา จากพระครูสุจิตรัตนากร เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

โดยมี นายวริศ เจริญกัลป์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสือ,นายภักดี คงดำ ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนหนองเสือวิทยาคม,นายสำเนียง ดลสอาด ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองเสือวิทยาคม,รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการในพื้นที่ และพุทธศาสนิกชนศิษยานุศิษย์ ประชาชนทั่วไป ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีฯในขณะที่ประชาชนและนักเสี่ยงโชคที่เข้ามาร่วมในพิธีต่างจับจ้องไปที่เลขปลายประทัดที่จุดถวายในพิธีที่ได้เลข 28 และ 570

ภายในพิธีเททองหล่อองค์เจ้าแม่กวนอิมครั้งนี้ โดยมี พระสงฆ์สมณศักดิ์ จำนวน 10 รูป เมตตาเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักรกัปปวัตนสูตร ประกอบไปด้วย ผศ.ดร.พระมหาชิด เจ้าคณะอำเภอธัญบุรี วัดเขียนเขต, พระครูอาทรธัญญานุรักษ์ ดร.เจ้าคณะตำบลลำไทร วัดโสภณาราม, พระครูสังฆ์รักษ์สมศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดราษฎรบำรุง,พระครูสถิตธรรมโกศล เจ้าอาวาสวัดปทุมนายก, พระครูสังฆกิจจาภิรักษ์ เจ้าคณะตำบลลำผักกูด เจ้าอาวาสวัดขุมแก้ว, พระครูปลัดสมนึก ดร.เจ้าอาวาสวัดแสงมณี, พระมหาประเทือง เจ้าอาวาสวัดบึงกาสาม, พระอธิการปิยะ เจ้าอาวาสวัดสอนดีศรีเจริญ, พระปลัดทวีทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดนิเทศ, พระมหาศิริพจน์ ฐานชิโต เจ้าอาวาสวัดนพรัตนาราม

พร้อมกับได้รับเมตตาจากพระเกจิชื่อดังนั่งปรกอธิษฐานจิตประกอบพิธี จำนวน 5 รูป ดังนี้
1)พระราชสิทธิวราจารย์ เจ้าอาวาสวัดประสิทธิเวช ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 12 2)พระราชกิตติเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี วัดเขียนเขตพระอารามหลวง 3)พระมงคลวโรปการ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี วัดชินวรารามวิหาร
4)พระครูสุจิตรัตนากร เจ้าอาวาสวัดบึงบาประภาสะวัต เจ้าคณะอำเภอหนองเสือ
5)พระครูศรีสุนทรนิมิต เจ้าอาวาสวัดเทพนิมิต เจ้าคณะตำบลวังกะทะ

ด้านดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ “เสธ.หิ” กล่าวว่า ทราบจากการบอกบุญจากพล.ต.ธนาธิป สว่างแสง ว่าทางวัดบึงบาประภาสะวัต จะมีการจัดสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิม จึงได้มาร่วมเป็นประธานในการจัดสร้างในครั้งนี้ โดยเป็นที่น่าเหลือเชื่อเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนเองมีความคิดจะจัดสร้างเจ้าแม่กวนอิมอยู่แล้ว ซึ่งพอดีมีการบอกบุญจึงรู้สึกว่าเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่คิดเอาก่อนหน้านี้ว่าจะสร้างองค์ท่านและก็ได้สร้างจริงๆ

ด้านพระครูสุจิตรัตนากร กล่าวว่า การจัดสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิม ปางพันกร สูง 3.5.เมตร ซึ่งสูงที่สุดในอำเภอหนองเสือ ครั้งนี้ ก่อนอื่นอาตมาต้องขอบคุณทาง ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ“เสธ.หิ”พร้อมครอบครัว ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานการจัดสร้าง และเป็นประธานพิธีฯ รวมทั้ง ญาติโยมทั้งหลายที่มาร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างองค์เจ้าแม่กวนอิม ถวายและประดิษฐานภายในวัดบึงบาประภาสะวัตแห่งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พุทธศาสนิกชนทั้งหลายโดยเฉพาะคนไทยเชื้อสายจีน ได้เข้ามากราบไหว้สักการะบูชาเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นสิริมงคลกับตนเองพร้อมครอบครัวตลอดไป

/////////////////////////////