อ่างทอง สพป.เปิดงาน Angthong History Rally วิถีไทยไขประวัติศาสตร์

อ่างทอง   สพป.เปิดงาน Angthong History Rally วิถีไทยไขประวัติศาสตร์
เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566เวลา 08.00 น. ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Angthong History Rally วิถีไทยไขประวัติศาสตร์ ณ.บริเวณวัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง โดยมี นางสาวรัชดาทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง พร้อมด้วยผู้บริหารคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมพิธีเปิด
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยนางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง จัดกิจกรรม ”Angthong History Rally วิถีไทยไขประวัติศาสตร์” ซึ่งเป็นหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2551 ประจำปีงบประมาณ 2566 เป็นกิจกรรมที่สนองนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสำนักงาเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง โดยมุ่งเน้นการศึกษาประวัติศาสตร์นอกห้องเรียน ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารโรงเรียน คุณครู นักเรียน ได้เรียนรู้จากสถานที่จริง และสร้างความตระหนักให้นักเรียนเกิดความรัก ความหวงแหนในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รักในท้องถิ่น และภูมิปัญญาของคนในท้องถิ่น อีกทั้งได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ใกล้ตัว สู่การสร้างสรรค์ชุมชนอย่างยั่งยืน มีการปล่อยรถ งาน “Angthong History Rally วิถีไทยไขประวัติศาสตร์” โดยแยกออกเป็น 7 จุด 7 อำเภอ


หลังจากนั้นเวลา 16.00 น. ผู้เข้าร่วมกิจกรรม “Angthong History Rally วิถีไทยไขประวัติศาสตร์” ทั้งหมด เข้าสู่เวทีในพิธีปิด ณ บริเวณด้านหน้า พระตำหนักคำหยาด ต.หยาด อ.โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง และร่วมเวทีเสวนา ในหัวข้อเรื่อง “เรื่องเล่าในวงข้าว” ไขประวัติศาสตร์จังหวัดอ่างทอง ซึ่งมี อาจารย์ประสงค์ ลี้สุวรรณ ปราญ์ชาวบ้านจังหวัดอ่างทองร่วมเวทีเสวนาในครั้งนี้ โดยมี นางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง มอบของที่ระลึก รางวัล ให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม และร่วมชมการแสดงของเด็กนักเรียน พร้อมทั้งเป็นประธานปิดงาน
สาทร คชวงษ์ / รายงาน