ประจวบคีรีขันธ์ คลื่นลมแรงซัดชายหาดทับสะแก เสียหายยับกว่า 500 เมตร

คลื่นลมแรงซัดชายหาดทับสะแก เสียหายยับกว่า 500 เมตร ต้นสนล้มระเนระนาดร่วม 200 ต้น
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ม.ค. 66 น.ส.วิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก นายสรรชัย พรามณีย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านทุ่งประดู่ นายวิบูลย์ เทียนทอง นายกอบต.ทับสะแก พร้อมคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งประดู่ หลังคลื่นซัดชายหายทับสะแกเสียหายเป็นบริเวณกว้าง
น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก กล่าวว่า พื้นที่ชายหาดของตำบลทับสะแก มีพื้นที่ 2 หมู่บ้าน คือหมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 กินพื้นที่ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีคลื่นลมแรง คลื่นสูงและหนักมาก พัดเข้าซัดชายฝั่งทับสะแก

โดยมีความเสียงหายตลอดแนวชาวฝั่ง ตั้งแต่โครงการบ้านประจวบเหมาะ จนถึงเขื่อนกั้นคลื่น มีความยาวประมาณ 500 เมตร กว้าง 30 เมตร ได้รับความเสียหายมาก โดยมีต้นส้นอายุกว่า 10-30 ปี ลมระเนระนาดเกือบ 200 ต้น


น.ส.วิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอทับสะแก กล่าวว่า อำเภอทับสะแกได้รับแจ้ง จึงได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ จากนั้นจะทำรายงานให้ นายอำเภอทับสะแก และผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้รับทราบ เพื่อประชุม และลงพื้นที่หาทางแก้ไข กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อรายงานจังหวัดทราบ
///////////////////////////////////ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ 0649646443