สุพรรณบุรี ตรุษจีนนักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระหลวงพ่อโสภิตท้าวเวสสุวรรณคึกคัก

สุพรรณบุรี   ตรุษจีนนักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระหลวงพ่อโสภิตท้าวเวสสุวรรณคึกคัก
บรรยากาศวันหยุดเทศกาลตรุษจีนที่วัดพังม่วง ตำบลวังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 22 มกราคม 2566 นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวเดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชค ขอลาภ พระพุทธโสภิต เก่าแก่ กว่า700 ปี ที่ประดิษฐานอยู่ในโบสถ์ และขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ สีทองเหลืองอร่ามใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเสริมสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว กันอย่างเนืองแน่นและคึกคัก


นักท่องเที่ยวทั้งชาวสุพรรณบุรี กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัดต่างหลั่งไหลกันมากราบไหว้ขอพรหลวงพ่อพุทธโสภิตพระพุทธรูปเก่าแก่อายุกว่า 700 ปีที่ประดิษฐานอยู่ภายในโบสถ์ และขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณ ที่มีความศักดิ์สิทธิ์ ชาวบ้านทั่วไปต่างเคารพศรัทธา โดยเฉพาะนักเสี่ยงโชค ทั้งที่เคยเดินทางมากราบขอพรขอโชคลาภจากหลวงพ่อโสภิตและท้าวเวสสุวรรณ แล้วประสบความสำเร็จ ต่างพากันนำสิ่งของมาแก้บนมีทั้งดอกกุหลาบสีแดง น้ำแดง ข้าวสาร และจุดประทัดแก้บนถวายกันจำนวนมาก
หลังจากกราบไหว้ขอพรขอโชคลาภจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสร็จนักท่องเที่ยวก็จะพากันไปนั่งดื่มกาแฟพักผ่อนหย่อนใจและชมความสวยงามของแมกไม้นาๆพันธุ์ นั่งดูน้ำตก และควันหมอกภายในสวนมนทร ซึ่งอยู่ติดแม่น้ำท่าจีน และให้หารปลาสวยงาม ก่อนเดินทางกลับก็จะไปกราบนมัสการพระมหามนพ กิตฺติมโน เจ้าอาวาสซึ่งเป็นพระเกจิชื่อดังศิษย์เอกหลวงปู่สมบุญ วัดลำพันบอง ให้เจิมกระเป๋าใส่สตางค์ เพื่อเรียกทรัพย์เข้ากระเป๋า และเจิมหน้าผากก่อนจะรับวัตถุมงคลกลับบ้าน


และวันนี้มีผู้โชคดีชาวอำเภอศรีประจันต์ และชาวอำเภอดอนเจดีย์ มาขอโชคงวดที่แล้วได้ เลข 47 ได้นำข้าวสาร 50 ถุง มาถวาย ก่อนหน้านี้ได้โชคไป 4 งวดติด รับทรัพย์ไปนับแสนบาท นอกจากนี้ยังสาวใหญ่มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เคยมากราบขอพรท้าวเวสสุวรรณขอให้ขายที่ได้ 10 ล้านแล้วประสบความสำเร็จ มาแก้บนประทัด 10,000 นัด และได้เลขหางประทัด 35-823 นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านตำบลปลายนา อำเภอศรีประจันต์ ซึ่งโชคดีมาขอโชคท้าวเวสสุวรรณ ถูกหวยติดกันหลายงวดโดยงวดที่ผ่านมารับทรัพย์ไปกว่า 50,000 บาทได้ นำน้ำแดง ข้าวมันไก่ มาเลี้ยงทานให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มากราบขอพรท้าวเวสสุวรรณ ได้รับประทานฟรีก่อนกลับได้จุดประทัดถวายแก้บน ได้เลขหางประทัด 35-112 และยังมีคู่สามีภรรยาเดินทางมาจากกรุงเทพ ที่มาขอโชคงวดที่ผ่านมารับทรัพย์ไปกว่า 20,000 บาท วันนี้มากราบขอพรขอโชคอีกด้วยการช่วยกันเขย่าเซียมซียักษ์ ได้เลข 96 และจำไปเสี่ยงโชคต่อในงวดต่อไป
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี