กาญจนบุรี นายอำเภอสังขละบุรีติดตามการจัดระเบียบบนสะพานฯ นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรรับปีใหม่

กาญจนบุรี นายอำเภอสังขละบุรีติดตามการจัดระเบียบบนสะพานฯ นักท่องเที่ยวทำบุญตักบาตรรับปีใหม่
เช้าวันนี้ 1 มกราคม 2566 ที่สะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานไม้) อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล ลงพื้นที่พบปะนักท่องเที่ยวและติดตามการจัดระเบียบการเดินเที่ยวบนสะพาน ร่วมกับ พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ตำรวจ สภ.สังขละบุรี ต.ช.ด .ร้อย 134 (สังขละบุรี) เจ้าที่อาสารักษาดินแดน(อ.ส.)สังขละบุรี โดยได้มีการประชามสัมพันธ์ขอความร่วมมือจากประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ลงเดินเที่ยวบนสะพานครั้งละ 400 คน เพื่อลดความแออัดและป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี


ขณะที่เช้าวันนี้นักท่องเที่ยวยังคงเลือกที่จะทำบุญใส่บาตรเพื่อเป็นความเป็นศิริมงคล ในวันปีใหม่ พ.ศ.2566 โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะทำบุญใส่บาตรในชุมชนชาวมอญบ้านวังกะที่มีพระสงฆ์จากวัดวังก์วิเวการามมารับบิณฑบาต ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกที่จะทำบุญใสบาตรบริเวณสะพานแดง เพื่อลดความแออัดและลดระยะเวลาในการรอใส่บาตรโดยมีพระสงฆ์จากวัดสมเด็จและวัดศรีสุวรรณ มารับบิณฑบาต


ขณะที่เช้าวันนี้อุณหภูมิที่ลดลงส่งให้อากาศกลับมาเย็นลงอีกครั้ง ทำให้บริเวณพื้นที่รอบๆทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ โดยเฉพาะบริเวณสะพานไม้ฯ มีอากาศที่หนาวเย็นและมีหมอกปกคลุมผิวน้ำและพื้นที่รอบๆ จนทำให้เกิดภาพสะพานลอยอยู่เหนือทะเลหมอก เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเยือนสังขละบุรีในวันนี้
แม้จะเข้าสู่วันที่3ของวัดหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ แต่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวสังขละบุรียังคงหนาแน่น ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจการท่องเที่ยวของสังขละบุรี
เกสร เสมจันทร์ กาญจนบุรี