สุพรรณบุรี  เกษตรกรนำขนมเผือกถวายแก้บนหลวงพ่อดำวัดหนองเพียร

สุพรรณบุรี  เกษตรกรนำขนมเผือกถวายแก้บนหลวงพ่อดำวัดหนองเพียร
ครอบครัวเกษตรกรขออะไรก็สำเร็จ เปิดวิทยุแก้บนหลวงพ่อดำ ในฟาร์มเลี้ยงวัว หลังขายวัวได้ราคาดีมีกำไร ล่าสุดลงทุนทำไร่เผือก ได้นำกล้าเผือก มาให้หลวงพ่อวิชัยเจ้าอาวาสวัดหนองเพียร เจิมพรมน้ำมนต์ พร้อมเช่าบูชาวิทยุทรานซิสเตอร์หลวงพ่อดำไปเปิดในไร่เผือก และนำขนมเผือกน้ำกะทิ ถวายแก้บนหลวงพ่อดำ พร้อมขอโชคลาภหลวงพ่อดำให้เผือกรุ่นต่อไปได้ผลผลิตขายได้ราคาดี
ที่วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ที่มี พระพุทธรูป 2 พี่น้องศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศนับถือศรัทธาเดินทางมากราบขอพรเมื่อประสบความสำเร็จก็จะนำ วิทยุทรานซิสเตอร์ ถวายแก้บนหลวงพ่อดำกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับให้ พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ หลวงพ่อวิชัย ใจดี รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์และเจ้าอาวาสวัดหนองเพียร เมตตาเจิมอักขระลงยันต์ให้ แล้วนำกลับไปเปิดฟังรายการธรรมะที่บ้านและร้านค้า ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นมงคล ทำให้ค้าขายดี


นางสุจิตต์ สว่างศรี เกษตรกร ชาว ต.หนองผักนาก อ.สามชุก เล่าว่าที่ผ่านมาช่วงโควิดระบาด ส.ต.อ.ทศพล ยิ้มยวน น้องชาย เป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ประกอบอาชีพเลี้ยงวัว แต่น้ำหนักวัวไม่ดี ส.ต.อ.ทศพล น้องชายได้พาครอบครัวมาขอพรหลวงพ่อดำ วัดหนองเพียร ได้เช่าบูชาวิทยุทรานซิสเตอร์แก้บนหลวงพ่อดำ นำไปเปิดให้วัวที่เลี้ยงฟัง ปรากฎว่า วัวดูคึกคักอารมณ์ดี เลี้ยงง่าย โตไว น้ำหนักวัวก็ดีขึ้น กว่าเกษตรกรรายอื่นๆที่เลี้ยงมาพร้อมๆกัน จนมีพ่อค้ามาติดต่อแย่งกันซื้อและให้ราคาดีเป็นพิเศษ เรียกว่าทำอะไรก็เฮงไปทุกอย่าง


นางสุจิตต์ กล่าวเพิ่มเติมว่าฤดูกาลนี้ตน ได้ลงทุนทำไร่เผือก 8 ไร่ วันนี้ได้นำกล้าเผือกที่จะปลูกมาให้หลวงพ่อวิชัย ใจดี เจิมต้นกล้าพันธุ์ ปะพรมน้ำมนต์ให้ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกับทำขนมเผือกน้ำกะทิ มาถวายหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ และอธิฐานขอพรขอให้การลงทุนทำไร่เผือกรอบนี้ประสบความสำเร็จ ไม่ให้มีปัญหาอุปสรรค ให้ได้ผลผลิตดี ได้ราคาสูงๆ และตนได้เช่าบูชาวิทยุทรานซิสเตอร์หลวงพ่อดำ เพื่อนำไปเปิดที่ไร่เผือกเพื่อ ให้เผือกเจริญเติบโตและขายได้ราคาดีเหมือนครั้งที่ผ่านมา


และที่วัดหนองเพียรแห่งนี้สาธุชนผู้ที่มาร่วมสวดมนต์ครบ 4 ครั้ง ใน 1 เดือนทางวัดก็จะแจกข้าวสารมงคลอย่างดีถุงละ 5 กิโลกรัม ให้คนละ 1 ถุงเพื่อไปรับประทานซึ่งนับว่าวัดช่วยโยมบรรเทาความเดือดร้อน
ภัทรพล พรมพัก / สุพรรณบุรี