สมุทรปราการ วัดบางพลีใหญ่กลาง จัดพิธีทักษิณานุปทานอุทิศส่วนกุศลผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

สมุทรปราการ   วัดบางพลีใหญ่กลางจัดพิธีทักษิณานุปทานอุทิศส่วนกุศลผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19รวม254 ราย
*****เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ศาลาการเปรียญหลังคู่ วัดบางพลีใหญ่กลาง ต.บางพลีใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วยคณะสงฆ์ภายในวัดทั้งหมด จัดพิธีทักษิณานุปทาน ทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด จำนวน 254 ราย ที่ทางวัดเคยทำพิธีฌาปณกิจศพให้ โดยให้พระสงฆ์ทุกรูปภายในวัดพร้อมใจลงสวดพระอภิธรรม เพื่ออุทิศบุญกุศลให้ผู้ล่วงลับโดยมี นายชำนาญ ชาญชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานจุดธูป เทียนหน้าโกศที่ทำการบรรจุรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 254 ศพ จากนั้นคณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง ทั้งหมด ร่วมประกอบพิธีทักษิณานุปทาน เพื่อ อุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด และมี นายวัฒนา เจริญจิตร นายอำเภอบางพลี คณะไวยาวัจกร ข้าราชการตำรวจ ตลอดจนพี่น้องประชาชนและสื่อมวลชนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก


*****พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เปิดเผยว่า คณะสงฆ์วัดบางพลีใหญ่กลาง รู้สึกเห็นใจญาติโยม ที่ต้องสูญเสียคนในครอบครัวด้วยโรคโควิด ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง จึงได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน ให้กับผู้เสียชีวิตมาอย่างต่อเนื่อง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เผาศพโควิดไปแล้วรวม 254 ราย โดยทางวัดไม่เคยเรียกร้องค่าใช้จ่ายใดๆ จากทางญาติโยม เพราะถือว่าวัดคือที่พึ่งของประชาชนใครมีความทุกข์วัดก็รับอนุเคราะห์ ญาติโยมทุกคน


*****นอกจากนอกจากนี้ภายในงานทางด้านพระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ ดร. เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ยังได้ทำพิธีมอบเงินซึ่งเป็นปัจจัยส่วนตัวของพระครู ให้กับคณะนักเรียนนายสิบตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ฝึกงาน ณ สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังได้มอบเงินให้กับข้าราชการตำรวจศูนย์วิทยุสถานี ตำรวจภูธรบางพลี ศูนย์วิทยุสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตโควิด นำมาเผาฌาปนกิจ ณ วัดบางพลีใหญ่กลาง ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ทุกคนที่ได้ทำงานมาอย่างเหน็ดเหนื่อยในการต่อสู้กับโรคร้ายโควิดที่แพร่ระบาดในประเทศเวลานี้
*********************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925