สุพรรณบุรี   ธ.ก.ส.จ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรสนับสนุนค่าบริหารจัดการ

สุพรรณบุรี   ธ.ก.ส.จ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิต
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 28 พ.ย. 2565 นายกองโทเชษฐา ขาวประเสริฐ นายอำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จ่าอากาศเอกสุพร บุญสิริชูโต ผอ.สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดสุพรรณบุรี นางสุนี เทียมทัน นางภัทรา ปั้นทอง ผู้ช่วย ผอ.สำนักงาน ธ.ก.ส.จ.สุพรรณบุรี ร่วมกันเปิดกิจกรรมการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกร ตามโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิต แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565/2566 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับเกษตรกรและลูกค้าของ ธ.ก.ส.โดยมี จ.อ.ทวีป ทองชั้น ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาบางปลาม้า กล่าวรายงาน ณ สำนักงาน ธ.ก.ส.สาขา อ.บางปลาม้า


การจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรในโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิต แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565/2566 จ่ายเงินผ่านระบบ ธ.ก.ส.จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวนเงิน 886,177,825.00 บาท โดยมีนายภาณุทัต พงษ์พาณิช น.ส.สำราญ คงยอดดี ผู้ช่วยผู้จัดการสาขาบางปลาม้า ผู้จัดการ ธ.ก.ส.ทั้ง 14 สาขา ของจังหวัดสุพรรณบุรี และเกษตรกรเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งทาง ธ.ก.ส.สาขาบางปลาม้า ยังได้แจกของขวัญของที่ระลึกให้กับเกษตรกรทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ด้วย
สำหรับโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการและพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 เพื่อมุ่งเน้นบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกร ลดต้นทุนการผลิต และสร้างขวัญกำลังใจในการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว และจูงใจให้เกษตรกรดูแลรักษาข้าวให้มีคุณภาพดีเพิ่มโอกาสในการขายข้าวในราคาที่สูงและมีรายได้มากขึ้น โดยสนับสนุนเงินให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนผู้ปลูกข้าวกับกรมส่งเสริมการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ในส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี มีเกษตรกรในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 59,517 ราย เป็นจำนวนเงินกว่า 886 ล้านบาท เป็นเกษตรกรในอำเภอบางปลาม้า จำนวน 7,046 ราย เป็นเงินจำนวน กว่า 120 ล้านบาท ซึ่งมีการโอนเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรในวันนี้เป็นวันแรก สำหรับเกษตรกรที่ต้องการถอนเงิน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile และ A-Mobile Plus ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสามารถเบิกถอนเงินสดด้วย ATM ของ ธ.ก.ส. ทั่วประเทศ โดยเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีและให้บริการในวันนี้เป็นต้นไป
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี