อยุธยา วิ่งการกุศล อุทัย มินิฮาล์ฟ มาราธอน สานฝัน การศึกษา 2022

พิธีเปิดการวิ่งการกุศล อุทัย มินิฮาล์ฟ มาราธอน สานฝัน การศึกษา 2022

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 นาย สมลักษณ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภออุทัย ประธานเปิด วิ่งการกุศล “อุทัยมินิฮาล์ฟมาราธอน 2022” สานพื้นการศึกษาขอขอบพระคุณที่ โรงเรียนอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีผู้สนับสนุนหลักคือ คุณชูชีพ ตรีโภคา ที่ปรึกษา ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร และได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวน 48 ราย

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ ผู้ชนะเลิศ ประเภท ฮาล์ฟมาราธอน นับเป็นสรรพสิริมงคลแก่คณะกรรมการจัดวิ่งและนักกีฬา เป็นอย่างยิ่ง และได้รับการสนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวน 48 ราย

โดยวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน บุคลากรและประชาชนทั่วไป มีโอกาสในการออกกำลังกายนำมาซึ่งสุขภาพร่างกายสมบูรณ์เพื่อผสานชุมชนในอำเภออุทัยจังหวัดพระนครสรีอยุธยา ให้มีความเข้มแข็งด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมด้วยการออกกำลังกาย เพื่อหารายได้สมทบทุน ปรับปรุงอาคารอเนกประสงค์ของโรงเรียนอุทัย โดยการจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “อุทัยมินิฮาล์ฟมาราธอน 2022 แข่งเป็น 3 ประเภทได้แก่ การเดิน – วิ่ง ฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร ,การวิ่ง mini-marathon 10กิโลเมตร และประเภท Fun Run ระยะทาง 5 กิโลเมตรเมตร มีผู้สมัครทั้งสามประเภทจำนวนรวมทั้งสิ้น 862 คน ผู้ร่วมงานทุกคนผ่านการตรวจคัดกรอง ATK ไม่ติดเชื้อโควิด- 19 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน