ปทุมธานี พระไม่ทิ้งโยม หลวงพ่ออ๊อดวัดสายไหมพายเรือ แจกของ

พระไม่ทิ้งโยม หลวงพ่ออ๊อดวัดสายไหมพายเรือ แจกของวัด-บ้านน้ำท่วม สามโคก ปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ต.ค.2565 พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) รองเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา เจ้าอาวาสวัดสายไหม พร้อมพระลูกวัด และศิษยานุศิษย์ นำข้าวสารอาหารแห้งมา น้ำดื่ม กว่า 150 ชุด ไปช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ ชุมชนวัดศาลาแดงเหนือ หมู่ที่2 ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานีซึ่งเป็นพื้นที่นอกแนวคันกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม พื้นที่ที่ติดริมน้ำยังคงต้องใช้เรือเดินทางเข้าออกพื้นที่ บางครัวเรือนไม่สามารถออกมาหาจัดซื้ออาหารได้ตามปกติ ทั้งนี้หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก ยังมอบอาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้พระมหาเอกมรกต เมตติโก รองเจ้าอาวาสวัดศาลาแดงเหนือ เก็บไว้เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านญาติโยม อีกส่วนหนึ่งด้วย

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) กล่าวว่า วันนี้ อาตมามีความเป็นห่วงชาวบ้านที่ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากหลังจากถูกน้ำท่วมมานานเกือบ 2 เดือน จึงได้นำข้าวสารอาหารแห้งที่มีญาติโยมมาทำบุญที่วัดในวันตักบาตรเทโว และที่นำมาแก้บน ท้าวเวสสุวรรณ ตาหมีมีทรัพย์ ไอ้ขาม วัดสายไหม นำมาแจกจ่ายช่วยเหลือชาวบ้าน โดยมีแรงศรัทธาของญาติโยมชาวจังหวัดปทุมธานี ร่วมบุญนำน้ำดื่มมาร่วมแจกให้ชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่บางจุดต้องขนลงเรือลุยน้ำท่วมไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อย่างไม่ย่อท้อแม้ว่าบางจุดจะต้องลงเดินลุยน้ำที่ท่วม ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น โดยหวังให้ทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนมีกำลังใจต่อสู้ใช้ชีวิตผ่านช่วงสถานการณ์น้ำที่ท่วมครั้งนี้ไปได้ หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก กล่าว

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เริ่มเริ่มคลี่คลาย น้ำเริ่มลดเป็นบางจุด โดยภาพรวมระดับน้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่องบางจุดกลับสู่ภาวะปกติแล้ว เพราะไม่มีน้ำทะเลหนุน นำเจ้าพระยาไม่เอ่อล้นเข้าท่วม แต่ยังคงมีบางจุดที่เป็นพื้นที่ต่ำและเป็นพื้นที่รับน้ำก็ยังคงมีน้ำท่วมสูงอยู่ แต่ก็ลดระดับกว่าอาทิตย์ที่ผ่านมา ปัจจุบัน ชุมชนวัดศาลาแดงเหนือ หมู่ที่ 2 มีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมแล้วประมาณกว่าร้อยหลังคาเรือน

จากนั้นได้นำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปมอบให้วัดพลับสุทธาวาส ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อนำไปส่งต่อชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต่อไป