นนทบุรี อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

นนทบุรี  อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนเยี่ยมชมวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นางจตุพร โรจนพานิช อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนางสาวอรนุชา มงคลรัตนชาติ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการพัฒนาและสวัสดิการเด็ก เยาวชนและครอบครัว, นางสาลิกา ตรีรัตนาพิทักษ์ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี,นายคมสรร รักแก้ว ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ดและนางสาวประไพ คามวุฒิ ผู้ปกครองสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช ได้ไปเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ รวมทั้งติดตามผลการเรียนของนักเรียนจากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถีและสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด

โดยนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ,ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาวิทยาลัยฯ, นายศุภเลิศ บุญเย็น ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรบุคคล,นายวัชระ เกษสำลี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจ, นางปิ่นบงกช วิรชา ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร,นางสุจินดา หิรัญสิริสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและประกันคุณภาพ,นางสาวดวงแก้ว ศรีบัวงาม ผู้จัดการภาคการศึกษา สำนักบริหารศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ให้การต้อนรับ โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชนให้ความสำคัญต่อการศึกษาของเด็กและเยาวชน สอดคล้องกับนโยบายของบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ความร่วมมือทางการศึกษานี้เป็นการดำเนินการจากการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กับบริษัทซีพีออลล์,วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในความดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้รับทุนการศึกษาเรียนต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)สาขาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่

 

 

ทั้งนี้วิทยาลัยและศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์พร้อมให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดต่างๆทั่วทุกภาคให้สามารถเข้าเรียนต่อในปีการศึกษาหน้า2566 ด้านนางจตุพร โรจนพานิช ได้กล่าวขอบคุณในนามกรมกิจการเด็กและเยาวชนที่บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนให้ได้รับสิทธิ์เท่าเทียมกับนักเรียนทั่วไป ปัจจุบันกรมกิจการเด็กและเยาวชนให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือ สงเคราะห์ ดูแลผู้ยากไร้ในสังคม และสร้างโอกาสที่เท่าเทียมกันในสังคม จึงขอชื่นชมวิสัยทัศน์ผู้บริหารในการช่วยเหลือภาครัฐโดยการพัฒนาคนด้วยการศึกษา เป็นการพัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพ มีอนาคตที่มั่นคง ส่วนแผนงานต่อจากนี้จะได้ร่วมกันจัดทำแผนให้ความร่วมมือเพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาไปยังสถานสงเคราะห์ในความดูแลของกรมกิจการเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดอื่นๆต่อไป.