สิงห์บุรี กพฐ.ส่งรองเลขาธิการลงพื้นที่ช่วยเหลือโรงเรียนที่น้ำท่วม

ดร.อัมพรพินะสา ส่งรองเลขาธิการ กพฐ. “ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช”ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่/สพม.สิงห์บุรี อ่างทองและ สพป.สิงห์บุรี

ดร.เกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)ได้รับมอบหมายจากดร.อัมพร พินะสา เลขาธิการ กพฐ.ให้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมและช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบในเขตพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสิงห์บุรีอ่างทอง และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสิงห์บุรีโดยมี ดร.วิศิษฎ์ มุ่งนากลาง ผอ.สพม สิงห์บุรี อ่างทองนายวิทยา ยางสุด ผอ.สพป.สิงห์บุรี นายสยาม สุ่มงาม รองผอ.สพป.สิงห์บุรี นายสมบัติ ล้อจงเฮง และนายชาญณรงค์ ปานเลิศ รอง ผอ.สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง พร้อมคณะผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งช่วงเช้า ดร.เกศทิพย์ ได้ลงพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียนอินทร์บุรี (สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง) และโรงเรียนวัดโบสถ์ (สพป.สิงห์บุรี) ซึ่งมีทีมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)ตำรวจภูธรอำเภออินทร์บุรีช่วยอำนวยความสะดวกในการเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงปันน้ำใจที่โรงเรียนอินทร์บุรีและโรงเรียนวัดโบสถ์


ดร.เกศทิพย์กล่าวว่า ขอขอบคุณหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมอาทิเช่น กองทัพเรือ กองทัพบก หน่วยปืนใหญ่ลพบุรี ตำรวจ องค์กรท้องถิ่นและหน่วยงานภาครัฐเอกชนอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้อำนวยการ สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง และ สพป.สิงห์บุรี ได้ร่วมกันแก้ปัญหา รวมทั้งให้การสนับสนุนผู้อำนวยการฯ ได้อย่างดีเยี่ยมมีการจัดระบบการรายงานสภาพปัญหาและการให้ความช่วยเหลือและประสานงานเครือข่ายร่วมกันได้อย่างดี”ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ประสบภัยน้ำท่วมทั้ง 2 โรงเรียน ได้เตรียมพร้อมและดำเนินการป้องกัน แก้ปัญหาได้ทันท่วงทีรวมทั้งแก้ไขปัญหาได้อย่างดี ทำให้ความเสียหายของครุภัณฑ์ต่างๆของโรงเรียนมีไม่มากนัก ยกเว้นสิ่งของขนย้ายไม่ได้ โดยน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคมเวลาตีสาม และน้ำมาเร็วมาก เนื่องจากเขื่อนดินแม่น้ำเจ้าพระยาพังและโรงเรียนถูกน้ำท่วมขังมากกว่า 2 เมตร”


ช่วงบ่ายดร.เกศทิพย์ พร้อม ดร.วิศิษฎ์พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วมโรงเรียนพรหมบุรีรัชดาภิเษก(สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง) ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงสำหรับผู้ปกครองนักเรียน นักเรียน ประชาชน ในเขตอำเภอพรหมบุรี ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ได้เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงปันน้ำใจผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง นักเรียน ผู้ปกครอง ที่พักอาศัยอาคารเรียนจากชั้นล่าง และย้ายขึ้นมาชั้นสอง เมื่อสถานการณ์น้ำท่วมเข้าโรงเรียนรอบสอง รวมทั้งให้กำลังผู้บริหารสถานศึกษา คุณครู บุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน และได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง เยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบถุงปันน้ำใจนักเรียนของโรงเรียนปาโมกข์วิทยาภูมิ (สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง) ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ซึ่งนักเรียน และผู้ปกครอง อาศัยในบ้านพักอย่างยากลำบาก เนื่องจากน้ำท่วมถึงพื้นบ้านชั้นสอง บางหลังท่วมถึงหลังคาบ้าน นักเรียนและผู้ปกครอง ต้องออกมาอาศัยอยู่บริเวณเพิงพักข้างถนนใกล้บ้าน เพราะห่วงทรัพย์สินภายในบ้าน โดยมี นางสาวรัชดา ทองสุข ผอ.สพป.อ่างทองนายวุฒิชัย ธรรมยาศึกษาธิการจังหวัดอ่างทองพร้อมผู้บริหารสถานศึกษาสังกัด สพม.สิงห์บุรี อ่างทอง สพป.อ่างทอง ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจนักเรียน