ประจวบคีรีขันธ์ รอง ผวจ.ฯเปิดกิจกรรม “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม”

รอง ผวจ.ประจวบฯ เปิดกิจกรรม “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” หน้าวัดธงชัยธรรมจักร บางสะพาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2565 บริเวณวัดธงชัยธรรมจักร ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” โดยมีนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน, หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ, องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้นำชุมชน, คณะครูและนักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอบางสะพาน ตลอดจนประชาชนจืตอาสา เข้าร่วมกันอย่างพร้อมเพียง

นายพรหมพิริยะ กล่าวว่า ขอชื่นชมและขอขอบคุณผู้สนับสนุน และมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอบางสะพาน จัดกิจกรรม “การจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน ” ตามแผนการจัดกิจกรรมของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยร่วมบูรณาการกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน สถานศึกษา และสถานพยาบาล ผู้นำกลุ่มองค์กร และประชาชนจิตอาสา โดยมีวัตถุประสงค์ในการรณรงค์ เพื่อประสิทธิผลในการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ตลอดจนมีการปรับปรุงทางข้ามให้มีความปลอดภัย การสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในชุมชน ลดความสูญเสียที่อาจเกิดจากการขับรถที่ไม่มีวินัย
และไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ โดยใช้ชื่อ “รณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” จะมีการรณรงค์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน ขอเน้นย้ำในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด การปรับปรุงทางข้าม/ทางม้าลาย/ป้ายเตือนสัญญาณจราจร ทางแยกทางข้าม และรณรงค์สร้างจิตสำนึกขับขี่เพื่อความปลอดภัยและเพื่อให้รักษาวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด

โดยภายหลังจากพิธีเปิดนายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้เข้าร่วม ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสา ทาสีบริเวณทางข้ามหน้าวัดธงชัยธรรมจักร และปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณทั่วไปโดยรอบ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ในบริเวณดังกล่าว

//////////////////////
ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน​ 0649646443​