ตรัง จัดกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย100เปอร์เซ็นต์ ลดอุบัติเหตุ

จังหวัดตรังจัดกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อป้องกันหากเกิดอุบัติเหตุ ตามนโยบายของรัฐบาล ในการลดการเกิดอุบัติเหตุบนถนน
ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอย่านตาขาว อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดกิจกรรมการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และกิจกรรมการรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม ทั้งนี้นายสมนึก ธูปหอม นายอำเภอย่านตาขาว กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดตรังในห้วงเทศกาลสำคัญต่าง ๆ ที่ผ่านมา อาทิ เทศกาลปีใหม่ เทศกาลสงกรานต์ และในช่วงปกติ พบว่า สาเหตุสำคัญเกิดขึ้นจากผู้ขับขี่ยานพาหนะขาดวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย ตลอดจนผู้ใช้ถนนส่วนใหญ่ข้ามถนนโดยไม่ใช้ทางม้าลาย


ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จังหวัดตรังโดยคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดตรัง จึงได้กำหนดแนวทางปฏิบัติกำหนดให้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ต้องสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามและอุบัติเหตุบนท้องถนน เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สำหรับวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนผู้ขับขี่และโดยสารรถจักรยานยนต์ทุกคนต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง และรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงกับการเกิดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่ให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกนิรภัย นำข้าราชการ ประชาชน นักเรียน ออกรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว เพื่อขอความร่วมมือจากประชาชนใส่สวมหมวกนิรภัย ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อป้องกันและเพือ่ความปลอดภัยของประชาชน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง