ตรัง ผู้ว่าฯประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 5 ประจำปี 2565

(20 ก.ย.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนจังหวัดตรัง ครั้งที่ 5 ประจำปี 2565 ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง เพื่อร่วมกันพิจารณา ร่าง MOU สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และการกำชับเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานราชการที่มีพื้นที่ปฏิบัติงานบริเวณศาลากลางจังหวัดตรัง ให้สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การประชุมศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนเป็นนโยบายของรัฐบาลและเป็นนโยบายของกระทรวงมหาดไทย รวมถึงการกำหนดมาตรการในเรื่องของการจราจรหรือการรักษาความปลอดภัยทางถนน ซึ่งมีเรื่องข้อสั่งการอย่างต่อเนื่อง เช่น เรื่องการรณรงค์ทางถนนข้ามทางม้าลาย การขอความร่วมมือจังหวัดและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการตีเส้นทางม้าลายให้มีความชัดเจน การรณรงค์ต่าง ๆ ซึ่งมติศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนนในระดับชาติได้มีข้อสั่งการให้ทุกจังหวัดในการรณรงค์เรื่องของการสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ โดยให้ส่วนราชการ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรณรงค์เรื่องของการสวมหมวกนิรภัย และให้ข้าราชการเป็นต้นแบบในการนำร่องการสวมหมวกนิรภัย

ทั้งนี้ จังหวัดตรัง ได้กำหนดมาตรการองค์กรและมาตรการที่เหมาะสมกับพื้นที่ โดยให้ทุกส่วนราชการ สถานศึกษา สถานพยาบาล หน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานประกอบการ เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100 % พร้อมทั้งนำระบบเทคโนโลยีมาสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจังกับผู้ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ รวมถึงกำชับให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ผู้นำองค์กร และผู้นำชุมชน ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง