ตรัง วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีทำบุญเปิดอาคารเรียน 8 ชั้น

ตรัง  วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี  ทำบุญเปิดอาคารเรียน 8 ชั้น

(18 ก.ย.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ร่วมเป็นเกียรติในพิธีทำบุญเปิดอาคารเรียน 8 ชั้น และการพัฒนาองค์กรคุณธรรม จริยธรรม โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธี ณ อาคารเรียน 8 ชั้น วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง อ.เมืองตรัง
อาคารเรียน 8 ชั้น ประกอบด้วยพื้นที่ใช้สอยประมาณ 8,540 ตารางเมตร เริ่มจัดสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2556 ซึ่งวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ตรัง มีจำนวนนักศึกษาเพิ่มมากขึ้น ทำให้ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการไม่เพียงพอต่อการจัดการสอนที่มีจำนวนนักศึกษาเพิ่มขึ้น จึงได้หารือกับคณะกรรมการที่ปรึกษาและคณะกรรมการบริหารวิทยาลัยเพื่อพิจารณาและมีมติให้จัดทำคำของบประมาณ เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติม และได้รับอนุมัติในการก่อสร้างฯ ในวงเงิน 133,250,000 บาท และได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารเรียนในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 และได้เริ่มการก่อสร้างขึ้นในปี พ.ศ.2557 ผู้รับเหมารายแรกได้มีการทิ้งงาน จึงทำให้การก่อสร้างล่าช้าไม่เป็นไปตามแผน จึงได้หาผู้รับจ้างรายใหม่และก่อสร้างแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2564 อาคารเรียน 8 ชั้น ประกอบด้วย ลานจอดรถ ห้องสมุด จำนวน 1 ห้อง ห้องเรียนขนาด 200 ที่นั่ง จำนวน 2 ห้อง ห้องเรียนขนาด 75 ที่นั่ง จำนวน 2 ห้อง ห้องเรียนขนาด 50 ที่นั่ง จำนวน 5 ห้อง ห้องเรียน 30 ที่นั่ง จำนวน 4 ห้อง ห้องคอมพิวเตอร์ ขนาด 100 ที่นั่ง จำนวน 1 ห้อง ห้องประชุมขนาด 50 ที่นั่ง จำนวน 1 ห้อง ห้องประชุมอัฒจรรย์ ขนาด 250 ที่นั่ง จำนวน 1 ห้อง และห้องประชุมขนาดใหญ่ 350 ที่นั่ง จำนวน 1 ห้อง


ทั้งนี้เนื่องจากอาคารหลังนี้ไม่มีอุปกรณ์ประกอบอาคารเรียน จึงทำให้วิทยาลัยฯ ยังมีความขาดแคลนอุปกรณ์จำเป็นและสิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการเรียนการสอนหลายรายการ ในการนี้วิทยาลัยได้พยายามจัดหาสิ่งจำเป็น เช่น ครุภัณฑ์ โต๊ะเก้าอี้ คอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง เครื่องฉายภาพ จอภาพ เป็นต้น และวิทยาลัยฯ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้มีอุปการคุณในการจัดตกแต่งห้องประชุมอมรา ลีละวัฒน์ ขนาด 45 ที่นั่ง พร้อมครุภัณฑ์ที่จำเป็นและทันสมัยในงบประมาณรวมทั้งสิ้น 2 ล้านบาท
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง