ตรัง มอบป้ายประกาศเกียรติคุณ ใบรับรอง แก่สถานประกอบกิจการ

สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตรังจัดพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณ ใบรับรอง โล่รางวัลและเกียรติบัตรให้แก่สถานประกอบกิจการจัดทำมาตรฐานแรงงานไทย

(16 ก.ย.2565) นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบป้ายประกาศเกียรติคุณ ใบรับรอง โล่รางวัลและเกียรติบัตรให้แก่สถานประกอบกิจการจัดทำมาตรฐานแรงงานไทย ณ โรงแรมธรรมรินทร์ธนา อ.เมืองตรัง
ตามที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้กำหนดแผนงานและเป้าหมายให้สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตรัง ดำเนินการให้สถานประกอบกิจการจัดทำมาตรฐานแรงงานไทย เพื่อพัฒนาสถานประกอบกิจการให้มีระบบบริหารจัดการแรงงานที่ดีเทียบได้มาตรฐานแรงงานสากล ส่งเสริมสถานประกอบกิจการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ ส่งเสริมสถานประกอบกิจการให้มีระบบการบริหารจัดการที่ดีในด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน และระบบบริหารจัดการที่ดีด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน รณรงค์ให้สถานศึกษาสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย อาชีว อนามัย และสภาพแวดล้อมในการเรียนการสอนให้เกิดขึ้นภายในสถานศึกษา

เพื่อให้บุคลากร นักเรียน และบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องในกระบวนการเรียนการสอนของโรงเรียนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และอุบัติภัยในสถานศึกษา โดยเฉพาะการป้องกันและระงับอัคคีภัย ดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จำนวน 7 กิจกรรม ประกอบด้วย 1.)ดำเนินการให้สถานประกอบกิจการจัดทำมาตรฐานแรงงานไทย เป้าหมาย 1 แห่ง 2.)รณรงค์และส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการจัดทำ และตรวจประเมินให้ผ่านเกณฑ์ มยส.เป้าหมาย 2 แห่ง 3.)รณรงค์และส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปดำเนินการโครงการโรงงานสีขาว เป้าหมาย 15 แห่ง 4.)เชิญชวนสถานประกอบกิจการสมัครเข้าร่วมพิจารณาเป็นสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน เป้าหมาย 6 แห่ง 5)กิจกรรมคัดเลือกสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เป้าหมาย 1 แห่ง 6.)ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเครือข่ายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน หรือสถานประกอบกิจการเข้าร่วมโครงการ จป.ร่วมใจปลูกความดี ขยายพื้นที่สีเขียว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 7.)การดำเนินการรณรงค์ให้สถานศึกษาสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการเรียนการสอนให้เกิดขึ้นภายในสถานศึกษา เป้าหมาย 6 แห่ง ซึ่งในการดำเนินการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดตรังได้ดำเนินการบรรลุเป้าหมายทั้ง 7 กิจกรรม
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง