ตรัง มอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

จังหวัดตรังจัดพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

(16 ก.ย.2565) นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาสำหรับเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ในทุกกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการ ณ ห้องประชุมสุพรรณิการ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดตรัง
เนื่องด้วยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ ซึ่งมีฐานะยากจน เป็นบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้ หรือบุคคลออทิสติกยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์ เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เพื่อส่งเสริมสนับสนุน ดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชน ให้เป็นคนเก่ง คนดีมีคุณธรรม และยังสนับสนุนผู้ที่มีความ บกพร่อง และมีความต้องการจำเป็นพิเศษ และในอีกหลายๆ ด้าน และในปีการศึกษานี้

 

ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 4 จังหวัดตรัง ได้รับการจัดสรรจำนวนทุนการศึกษาทั้งสิ้น 565,000.-บาท (ห้าแสนหกหมื่นห้าพันบาทถ้วน) จำนวน 113 ทุน ๆ ละ 5,000 บาท โดยวัตถุประสงค์ของการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อให้เด็กพิการได้รับทุน สนับสนุนการศึกษา และเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้รับทุนตามความต้องการพิเศษเฉพาะบุคคล
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง