ตรัง  มทร.ศรีวิชัย จัด Workshop เพิ่มทักษะผู้ประกอบการท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามัน

ตรัง  มทร.ศรีวิชัย จัด Workshop เพิ่มทักษะผู้ประกอบการท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามัน ด้วย “RUTS MOOC พร้อมลุ้นสิทธิ์ รางวัล 300,000 บาท”
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง สังกัดวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม Workshop เพิ่มทักษะผู้ประกอบการท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามัน โดยมี ผศ.ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ประธานในพิธีเปิด ภายใต้โครงการพัฒนากำลังคนด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ (Coastal Tourism)
โดยการฝึกอบรมเพิ่มทักษะ (Reskill & Upskill & New & Skill) รองรับการจัดการท่องเที่ยวชายฝั่งวิถีใหม่ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งเป็นการฝึกอบรมภาคปฏิบัติแบบ OnSite ณ ศูนย์พัฒนากำลังคนรองรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวชายฝั่งและการฝึกอบรมเฉพาะทาง (ศูนย์ภาคใต้อันดามัน) วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ตรัง


โดยมี อาจารย์สิริปุณยากร ไกรเทพ อาจารย์กัลยาณี ยุทธการ และอาจารย์ดร.ฉมพร มีชนะ อาจารย์ประจำสังกัดวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยวดผู้รับผิดชอดดูแลหลักสูตร ได้นำหลักสูตร Co – Tourism Service Providers ได้กล่าวว่า กิจกรรมการฝึกอบรม(Workshop) และการศึกษาดูงานจากตัวแทนผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ สามารถเป็นแบบอย่างและสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานได้เป็นอย่างดี เพื่อหวังให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวในชายฝั่งอันดามัน และผู้ที่สนใจในหลักสูตรดังกล่าวได้นำความรู้ไปปรับใช้ในการต่อยอดธุรกิจ สร้างรายได้ให้มากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด 19 นอกจากนั้นผู้จัดโครงการ ฯ ยังได้นำเอาระบบ RUTS MOOC ที่มีอยู่มาเป็นแบบทดสอบความเข้าใจ ของผู้เข้าอบรม สมารถรับใบประกาศนียบัตร และสิทธิ์ในการลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาทอีกด้วย