สิงห์บุรี ทหารจัดกิจกรรมการจัดตั้งเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง

รองผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ พร้อมชุด ชป.กร.ป.72 พัน.721 ขุนอาสา 517 ได้จัดกิจกรรมการจัดตั้งเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคง ปัญหาด้านยาเสพติดและแนะนำการสมัครทหารกอเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ กรณีพิเศษ ทางออนไลน์ปี 66

วันที่ 14 ก.ย. 65 เวลา 9.00 น. พันเอก ชนินทร์ สิงหนาทนิติรักษ์ รองผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ค่ายสิริกิติ์ พร้อม พันเอก กฤษณะ จันปุ่ม ผู้บังคับการกรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 และ พันโท ธนวัฒน์ นาคอิ่ม ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 72 พร้อมชุดชุปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 721 ขุนอาสา 517 ได้มาร่วมการเปิดการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อหาแนวทางร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน ซึ่งเป็นภัยต่อครอบครัวและบุตรหลาน โดยมี นางศิริลักษณ์ เหมาะพิชัย นายอำเภออินทร์บุรี รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภออินทร์บุรี ผอ.กศน.อินทร์บุรี นายสุรศักดิ์ เพ็งภาค นายก อบต.ประศุก พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแต่ละพื้นที่ในเขตอำเภออินทร์บุรี ให้การต้อนรับและร่วมในการสัมมนาในครั้งนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาในห้องประชุมที่ว่าการอำเภออินทร์บุรี ในครั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนตระหนักถึงปัญหายาเสพติดที่กระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในชุมชน เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่กระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชน และเพื่อกำหนดแนวทางและวิธีแก้ไขปัญหาในรูปแบบของแผนปฏิบัติการที่ประชาชนในชุมชนมีส่วนร่วม


โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรระดับสูงของกองทัพบกมาบรรยาย   รายละเอียดในการจัดกิจกรรมมขับเคลื่อนเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคงดังนี้ มีการแบ่งกลุ่มเพื่อระดมความคิดการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน และการบรรยายกลับของตัวแทน 3 ส่วน คือ หน่วยงานความมั่นคง, องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน และการสรุปของชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน​ กองพันทหารปืนใหญ่ที่​ 721 กรมทหารปืนใหญ่ที่​ 72 และช่วงสุดท้ายที่สำคัญคือ การประชาสัมพันธ์เรื่องการสมัครทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการโดยวิธีร้องขอด้วยระบบออนไลน์ (กรณีพิเศษ) ประจำปี 2565 พร้อมอธิบายในเรื่องสิทธิพิเศษในการเป็นทหารกองประจำการอาสาสมัครทดแทนการเรียกเกณฑ์ด้วยการเปิดวิดีทัศน์ และแจกแผ่นพับให้กับผู้ร่วมเข้าสัมมนาเพื่อนำไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อไป

จินตนา ปานมี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี