ตรัง รับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยคลังจังหวัดตรังและเทศบาลตำบลโคกหล่อ ลงพื้นที่ รับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่บกพร่องทางร่างกายและผู้ที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียง เพื่ออำนวยความสะดวกเนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้
นางแก้วใจ คดีธรรม คลังจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง, นางยุพา แก้วประดับ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาตรัง นายธนกฤต ภูมิมาตร นายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ, ปลัดเทศบาลตำบลโคกหล่อ, รองนายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ, กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลโคกหล่อและ อสม.ตำบลโคกหล่อ ร่วมกันลงพื้นที่ ในการให้บริการประชาชนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่บกพร่องทางร่างกายและผู้ที่ดูแลผู้ป่วยติดเตียง เพื่อรับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565

โดยลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 73หมู่ที่ 10 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรังลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565 ให้กับนายประเสริฐ ฝันนิมิตร ผู้ป่วยติดเตียงและเป็นอดีตทหารผ่านศึก และลงทะเบียนให้กับผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียงอีก 1 คน เนื่องจากไม่สามารถออกไปลงทะเบียนเองได้ เพราะว่าต้องอยู่ดูแลผู้ป่วยติดเตียง หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 71 หมู่ที่ 9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565 ให้กับนางจิตร บุญนวน ผู้ป่วยติดเตียง และผู้บกพร่องทางสมอง 1 คน รวมถึงผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียง อีก 1 คน ทั้งนี้ในพื้นที่ตำบลโคกหล่อมีผู้ป่วยติดเตียงประมาณ 50 คน การลงพื้นที่รับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565 ถึงบ้านโดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงและผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียงนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐ ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน
สำหรับคุณสมบัติของประชาชนที่จะลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565 ตามเงื่อนไข ต้องสัญชาติไทย อายุเกิน 18 ปี มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อคน หรือรายได้ครอบครัวไม่เกิน 1 แสนบาท ไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีหนี้สินที่เป็นบ้านเกิน1ล้าน5แสนบาท ไม่มีหนี้สินรถยนต์ที่เกิน 1 ล้านบาท มีที่เอกสารสิทธิ์เกิน 10 ไร่ หรือทั้งครอบครัวไม่เกิน 20ไร่ เน้นย้ำประชาชนที่มาลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ให้บริการฟรีไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง