ตรัง จัดโครงการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย100 %

จังหวัดตรัง จัดโครงการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100 % เพื่อป้องกันและลดการบาดเจ็บและความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในระดับพื้นที่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง จัดโครงการรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย 100 % ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ซึ่งได้กำหนดมาตรการองค์กร โดยให้ทุกส่วนราชการ สถานศึกษา สถานพยาบาล หน่วยงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สถานประกอบการ และโรงงานอุตสาหกรรม เป็นพื้นที่สวมหมวกนิรภัย 100 % เพื่อเป็นการป้องกันและลดการบาดเจ็บและความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในระดับพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ


นอกจากนี้ จังหวัดตรัง ยังได้ดำเนินมาตรการเสริมสร้างความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อาทิ การเสริมสร้างความรับรู้เข้าใจแนวทางปฏิบัติตามกฎหมายจราจร การปรับปรุงเครื่องหมายจราจรให้มีความชัดเจน การเข้มงวดกวดขันปฏิบัติตามกฎหมายจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “รถจักรยานยนต์” ซึ่งเป็นยานพาหนะที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุและสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นอย่างมาก มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดจริงจังกับผู้ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่ และย้ำเตือนข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ผู้นำองค์กร และผู้นำชุมชน ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎจราจร โดยเฉพาะการสวมหมวกนิรภัยทุกครั้งที่มีการขับขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ผ่านสื่อทุกช่องทางในพื้นที่อย่างต่อเนื่องด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง