ตรัง มทร.ศรีวิชัย ยกระดับผลิตภัณฑ์เมืองกันตังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ยกระดับผลิตภัณฑ์เมืองกันตังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ร่วมกับ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ป่าไม้และชุมชนเมืองเก่าตรัง จัดโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T FOR BCG) ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว มทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง มอบหมายให้อาจารย์พีรวิชญ์ สิงฆาฬะ หัวหน้าโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T FOR BCG) ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง พร้อมด้วยอาจารย์กัลยาณี ยุทธการ อาจารย์ชลิต เฉียบพิมาย และคณะทำงาน “จัดโครงการฝึกอบรมการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในเชิงพาณิชย์ “ ณ ที่ทำการชุมชนป่าไม้ ตำบลกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

โดยมีคุณลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง เป็นประธานเปิดโครงการ และเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ฝึกอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการตลาดเพื่อการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในเชิงพาณิชย์ และการฝึกอบรมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำผ้ามัดย้อมเพื่อการจัดจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ โดยคุณเมธี สกุลส่องบุญศิริ ผู้จัดการโรงแรมศิริชัย ณ กันตัง ร่วมเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจ เกิดการพัฒนาทักษะในการเสริมสร้างอาชีพจากผลิตภัณฑ์ชุมชน และส่งเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีความหลากหลายและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ทั้งในรูปแบบออนไลน์และการจำหน่ายในแบบทั่วๆไป รวมถึงสร้างจิตสำนึกที่ดีตระหนักถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และยกระดับให้ชุมชนมีผลิตภัณฑ์คุณภาพ และมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อเข้าสู่การแข่งขันในท้องตลาดได้ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่องทาง