ตรัง เปิดจุดรับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง เปิดจุดรับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกพื้นที่ของจังหวัดตรัง ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เน้นย้ำประชาชนที่มาลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ให้บริการฟรีไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
ที่เทศบาลตำบลโคกหล่อ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางยุพา แก้วประดับ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาตรัง ลงพื้นที่ในการให้บริการประชาชน ในการเปิดจุดรับลงทะเบียนตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โดยมีปลัดเทศบาลตำบลโคกหล่อและรองนายกเทศมนตรีตำบลโคกหล่อ ให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 เพื่อต้องการข้อมูลผู้มีรายได้น้อยที่เป็นปัจจุบันตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดสรรสวัสดิการสังคมของภาครัฐให้แก่ประชาชนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น เป็นการคัดกรองผู้มีรายได้น้อยให้โดยมีหน่วยงานที่เป็นหน่วยตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนจำนวน 47 หน่วยงาน มีคุณสมบัติตามที่หลักเกณฑ์กำหนด


ทั้งนี้นายชาญยุทธ กาญจนพรหม ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง กล่าวว่า ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง จะมีการจัดลงทะเบียนในพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยคุณสมบัติครบถ้วน หากมีการจัดลงทะเบียนในตัวจังหวัด หรือที่สาขา จะทำให้ประชาชนมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จึงมีการเปิดจุดรับลงทะเบียนในพื้นที่เพื่อลดภาระให้ประชาชน โดยรับลงทะเบียนในวันที่ 5 กันยายนถึงวันที่19 ตุลาคมนี้ ในช่วงแรกจะมีการวางแผนรับลงทะเบียนบุคคลปกติก่อน หลังจากนั้นหรือในช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนหมดเขต จะลงพื้นที่ไปรับลงทะเบียนผู้สูงอายุที่เดินทางไม่สะดวก ผู้ป่วยติดเตียง โดยจะไปบริการให้ถึงบ้าน ในจังหวัดตรังทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง จัดจุดรับลงทะเบียนจำนวน 41 จุด ในเขตอำเภอเมืองตรัง จำนวน 10 จุด

ผลการลงทะเบียนในปี 2560 ที่ผ่านมานั้นในส่วนของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง มีประชาชนลงทะเบียนกว่า 6 หมื่นคน คาดว่าในปีนี้จะมีประชาชนลงทะเบียนกับทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดตรัง ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา หรืออาจจะมากกว่า เนื่องจากปีนี้มีการรับลงทะเบียนถึงพื้นที่ โดยวางแผนร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอำเภอต่างๆในการแจ้งประชาชนให้มาลงทะเบียน โดยผู้ที่จะลงทะเบียนต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไข ต้องสัญชาติไทย อายุเกิน 18 ปี มีรายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อคน หรือรายได้ครอบครัวไม่เกิน 1 แสนบาท ไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีหนี้สินที่เป็นบ้านเกิน1ล้าน5แสนบาท ไม่มีหนี้สินรถยนต์ที่เกิน 1 ล้านบาท มีที่เอกสารสิทธิ์เกิน 10 ไร่ หรือทั้งครอบครัวไม่เกิน 20ไร่ เน้นย้ำประชาชนที่มาลงทะเบียน เจ้าหน้าที่ให้บริการฟรีไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง