นนทบุรี ขนส่งทำMOUวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างความปลอดภัยทางถนน

นนทบุรี  สำนักงานขนส่งนนทบุรีMOUวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์สร้างความปลอดภัยทางถนนให้นักเรียน
ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี นางบุศรา วงศ์กำแหง ขนส่งจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานในพิธีร่วมลงนามทำบันทึกความตกลงว่าด้วยความร่วมมือ(MOU) เพื่อดำเนินการตามมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน ระหว่างสำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรีกับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และโรงเรียนบางบัวทอง

โดยมี ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และนายอำนาจ อ้วนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักกิจการนักเรียน นักศึกษา ร่วมพิธีการลงนาม นางบุศรา วงศ์กำแหง กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรีได้ดำเนินการตามมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนน ซึ่งเป็นการส่งเสริมและปลูกฝังจิตสำนึกด้านความปลอดภัยในการใช้รถใชถนนให้กับบุคลากรนักเรียน นักศึกษา ในสถานศึกษาเพื่อให้ปฏิบัติตามกฏจราจร กฏหมาย และระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดในวิถีชีวิตประจำวัน ซึ่งจะเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลทั่วไป สำนักงานขนส่งจังหวัดนนทบุรีและวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการปลูกฝังและส่งเสริมวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนโดยส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวินัยจราจร และปฏิบัติตามกฏหมายเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ส่งเสริมความร่วมมือด้านความปลอดภัยในการกำกับดูแลการเดินทางของนักเรียน นักศึกษา โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับผู้ขับรถที่ได้รับอนุญาตให้นำรถไปรับจ้างรับส่งนักเรียน รวมถึงกำกับดูแลผู้ขับรถรับส่งนักเรียนให้ดำเนินการขออนุญาตนำรถที่ใช้รับส่งนักเรียนให้ถูกต้องตามกฏหมายด้วย

ทางด้านนายอำนาจ อ้วนเจริญ กล่าวว่าวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ขอขอบคุณสำนักงานชนส่งจังหวัดนนทบุรีที่สนับสนุนการดูแลให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแก่นักเรียน นักศึกษา โดยวิทยาลัยฯดำเนินการจัดทำประกาศมาตรการองค์กรด้านความปลอดภัยทางถนนให้บุคลากรในสังกัดทุกคนได้ตระหนักในการปฏิบัติตามกฏจราจร กฏหมาย โดยให้ถือปฏิบัติกันอย่างเคร่งครัดเป็นกิจวัตรประจำวันในวิถีชีวิต เช่น ไม่ขับขี่รถเร็วเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด, คาดเข็มขัดนิรภัยขณะขับขี่หรือโดยสารรถยนต์, สวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักยานยนต์,ชะลอความเร็วและหยุดรถเมื่อมีผู้ข้ามทางม้าลายและให้ทางแก่รถพยาบาลและรถฉุกเฉิน, ไม่ขับขี่ขณะเมาสุรา และกำหนดให้พื้นที่ในวิทยาลัยฯเป็นเขตควบคุมวินัยจราจร ให้มีการปฏิบัติตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัด และเชื่อว่าความร่วมมือกันนี้จะสร้างความมีระเบียบวินัยการใช้รถใช้ถนน และช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากร นักเรียนได้ต่อไป.