ยะลา  วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลาร่วมกับซีพีออลล์สร้างนวัตกรรมการจัดการศึกษา

ยะลา  วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลาร่วมกับซีพีออลล์สร้างนวัตกรรมการจัดการศึกษา
ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายวิทยาศิลป์ สะอา ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ(MOU) โดยบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)ร่วมกับวิทยาอาชีวศึกษาผดุงประชายะลา จังหวัดยะลา, สภาหอการค้าจังหวัดยะลา, จัดหางานจังหวัดยะลา ,พัฒนาฝีมือแรงงาน จังหวัดยะลา ,สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดยะลา และผู้บริหารสถานศึกษา16 โรงเรียน ร่วมในพิธี การลงนามบันทึกข้อตกลง ( MOU) ทางวิชาการ การจัดการอาชีวศึกษา ระบบทวิภาคี สาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก สาขางาน การจัดการธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ เพื่อยกระดับ คุณภาพการศึกษา และสร้างการมีส่วนร่วมของ ชุมชน สร้างสรรค์ แบ่งปันโอกาสให้เยาวชนไทย 3 จังหวัด ชายแดนใต้ ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง

โดย ดร.ฉัชรภิมุก  อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการบริหารความร่วมมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ ในฐานะตัวแทน บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงทางวิชาการ พร้อมด้วยอาจารย์สมพร  กิติสาธร ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลากล่าวรายงานวัตถุประสงค์การลงนาม  โอกาสนี้ ดร.ฉัชร์ภิมุก  อภินันท์โชติสกุล ได้กล่าวบรรยายพิเศษถึง ทิศทางของตลาดงานและแรงงานมีแนวโน้มการปรับตัวไปสู่รูปแบบของธุรกิจ ใหม่ (New Economy) ซึ่งทุกกลุ่มธุรกิจจะต้องมีการวางแผนด้านกำลังคน การสรร หาบุคลากร รวมถึงพัฒนาบุคลากรเพื่อให้ตอบโจทย์การทำงานปัจจุบันสู่อนาคต และ สร้างความสำเร็จร่วมกันท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดตลาดการค้าปลีก ค้าส่ง เป็นธุรกิจที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เป็นสาขาที่ทำรายได้สูง อันดับรองจาก อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวมีการจ้างงานมากเป็นอันดับสาม รองจากภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการ ความต้องการแรงงานฝีมือ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ จำนวนมาก แต่ความสามารถในการบรรจุแรงงาน ยังทำได้น้อย เนื่องจากความรู้และทักษะของ ผู้สมัครยังไม่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาผดุงประชายะลาตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว  จึงได้เข้าร่วมโครงการความร่วมมือ ทวิภาคีกับบริษัทซีพีออลล์ในการจัดการศึกษาสาขาวิชาการจัดการธุรกิจค้าปลีก

ทางด้านนายวิทยาศิลป์ สะอา ได้กล่าวแสดงความยินดีและขอบคุณซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาและการสร้างอาชีพให้กับเด็กและเยาวชนในจังหวัดภาคใต้ ความร่วมมือกันนี้ เป็นความมุ่งมั่นและให้การสนับสนุนการศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการและสร้างคนคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงาน มีความพร้อมทางด้านวิชาการ และ ทักษะอาชีพสร้างประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง จึงมีแนวคิดขยายโอกาสทางการศึกษา และการเข้าสู่อาชีพ ให้กับ นักเรียน โรงเรียนมัธยม พร้อมกับคัดเลือกนักเรียนที่มีความสนใจประสงค์ ศึกษาต่อ สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก โดยการสนับสนุน จากทั้ง 3 ฝ่าย คือ โรงเรียน/วิทยาลัย และสถานประกอบการ ซึ่งจะเกิดผลดีต่อการพัฒนาเยาวชน ในจังหวัดชายแดนใต้ และเชื่อว่า การศึกษา เพื่อการ มีงานทำ และสร้างคนที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดแรงงานจะเป็นวิถีทางในการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนด้วย.