เชียงใหม่ สร้างบ้านให้คนจนถวายเป็นพระราชกุศลแม่หลังที่10

สร้างบ้านให้คนจนถวายเป็นพระราชกุศลแม่หลังที่10
2กันยายน2565
ทางอำเภอไชยปราการได้ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสสร้างและซ่อมแซมบ้านให้เพื่อจะได้อยุ่อย่างมีความสุขเพื่อเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลให้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนพรรษา90พรรษา 12สิงหาคม2565 โดยทางนายวัชระ เทพกัน นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ พระครูสถิตธรรมาภิรักษ์ ดร.เจ้าคณะอำเภอไชยปราการ พร้อมส่วนราชการ เอกชน กำนันผู้ใหญ่บ้าน อบจ เชียงใหม่ เทศบาลตำบลไชยปราการ จิตอาสาพระราชทาน กิ่งกาชาด คณะสงฆ์ อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา
ที่ได้ร่วมในการจัดหาอุปกรณ์สิ่งของในการก่อสร้างให้ นางอะซือมะ แสนย้าง บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 7 ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง เดินไม่สะดวก และประกอบอาชีพทอผ้าหาเลี้ยงตัวเอง


โดยมีคณะสงฆ์,หัวหน้าส่วนราชการ,กิ่งกาชาดอำเภอไชยปราการ,ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมกิจกรรมและเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุขถ้วนหน้าซึ่งทางอำเภอไชยปราการได้ดำเนินการสร้างบ้านให้กับผู้ขาดโอกาสแล้วทั้งหมดในวันนี้ 10 หลังและยังได้ดำเนินการให้กับคนอื่นๆอีกในโอกาสต่อไปซึ่งเป็นการร่วมบูรณาการกับหลายๆหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว