ตรัง รองเสธ.ทบ.ประชุมขับเคลื่อน(กอ.รมน.ช่วยเหลือประชาชน สู่ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน)

รอง เสธ.ทบ.(5)/รอง ลธ.กอ.รมน.(2) ประชุมขับเคลื่อนเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคงเชิงปฏิบัติการ (กอ.รมน.ช่วยเหลือประชาชน สู่ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน)
เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2565 พลโท พิเศษ ศิริเกษม รองเสนาธิการทหารบก (5)/รองเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธาน ประชุมขับเคลื่อนเครือข่ายการมีส่วนร่วมเพื่อความมั่นคงเชิงปฏิบัติการของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกระบี่ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง โดยมี พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43/ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมณฑลทหารบกที่ 43พร้อมด้วย พ.อ.ธีรวัฒน์ ปิ่นแก้ว รอง ผอ.รมน.จังหวัด ต.ง ให้การต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานตรัง ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง และเข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมพอประมาณ ศูนย์ประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ในการนี้มีตัวแทนภาคส่วนประชาชน นักศึกษา เอกชน หน่วยงานท้องที่ ท้องถิ่นเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันแก้ไขปัญหาชุมชนให้มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ประชาชนมีความสุข ตามแนวทาง ตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม โดยภาคประชาสังคมเป็นแกนนำการดำเนินงาน หน่วยงานภาคเอกชน และรัฐให้การสนับสนุนช่วยเหลือ

ทั้งนี้พลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ผู้อำนวยการสำนักปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด มณฑลทหารบกที่ 43 ได้กล่าวต้อนรับคณะฯ ในการประชุมขับเคลื่อนเครือข่ายการมีส่วนร่วม เพื่อความมั่นคงเชิงปฏิบัติการ ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบมณฑลทหารบกที่ 43/ นับเป็นโอกาสให้เจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เกิดการเรียนรู้ มีแนวคิด และทักษะ ในกระบวนการทำงาน/ ที่สำคัญเกิดการบูรณาการในการขับเคลื่อนงาน เพื่อความมั่นคงในพื้นที่ทุกแนวทาง แนวคิดที่ดีจากกิจกรรม ตลอดจนทุกคำแนะนำ และข้อเสนอแนะจากท่าน และคณะ ซึ่งพร้อมน้อมรับ และนำไปใช้เป็นแนวทาง/ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความสุขประเทศชาติมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ต่อไป มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง