นครปฐม มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระเมตตา ประทานทุนให้เด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภทที่มีฐานะยากจน และขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 109 ทุน

วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดไร่ขิงพระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระเมตตา ประทานทุนการศึกษาให้เด็กออทิสติก และเด็กพิการทุกประเภท ที่มีฐานะยากจนและขาดโอกาสในการพัฒนาคุณภาพชีวิตในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 109 ทุน โดยมี นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ บุคลากรทางศึกษา และผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาร่วมพิธี ทั้งนี้เพื่อให้เด็กได้รับการพัฒนาสมรรถภาพ และได้รับการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล


นายอมร เผ่าเมือง ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษา เขตการศึกษา 1 จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในปีการศึกษานี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ประทานทุนการศึกษาจำนวน 109 ทุน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 545,000 บาท โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้มอบประกาศเกียรติคุณผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ หน่วยงานบุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการนครปฐม ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนด้วย

*****************************************************
สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม – ภาพ/ข่าว