ตรัง ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง เปิดงานพิธีเทกระจาด ประจำปี

ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง เปิดงานพิธีเทกระจาด ประจำปี 2565 พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพแก่ผ็พิการและประชาชน กว่า 2,300 ชุด ถือว่าเป็นการแบ่งปันและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนขาดแคลนรายได้ช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ในขณะที่ผ็ช่วยเหลือก็ได้บุญจากการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอีกด้วย


ที่ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทกระจาด ศาลเจ้าไท่หนานไต้เทียนกง ประจำปี 2565 รวมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 2,300 ชุด
สำหรับมูลนิธิธรรมกตัญญูไท่หนานไต้เทียนกง ได้จดทะเบียน เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2551
มีวัตถุประสงค์ เพื่อบำเพ็ญประโยชน์แก่สาธารณชน มีประชาชนเชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไปมากราบไหว้บูชา ซึ่งทางมูลนิธิได้ดำเนินกิจกรรมประจำปี ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณชน และผู้มีจิตศรัทธา ทุกปีดังนี้ 1.การจัดให้ทุนสนับสนุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษา โดยมีการมอบทุนการศึกษาทุกปี เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน รวมเป็นเงินจำนวน 5,414,000 บาท (ห้าล้านสี่แสนหนึ่งหมื่นสี่พันบาทถ้วน) โดยปัจจุบันทางมูลนิธิฯ มีนักศึกษาแพทย์อยู่ในความดูแล เรื่องทุนการศึกษา จำนวน 4 ราย 2.งานประเพณีถือศีลกินเจ และประเพณีเทกระจาดประจำปี


โดยเฉพาะงานเทกระจาดปีนี้ พิธีช่วงเช้าจะเป็นพิธีบูชากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และวิญญาณบรรพบุรุษ รวมถึงสัมภเวสี ตามความเชื่อของคนจีนโบราณ และในช่วงบ่ายจะมีการมอบถุงยังชีพแก่ผู้พิการและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 2,300 ชุด ครอบคลุมทุกอำเภอในจังหวัดตรัง ทั้งนี้ได้มีผู้พิการ ผู้สูงอายุ และประชาชน มารอเข้าคิวรับของบริจาคเป็นจำนวนมาก โดยมีการนำข้าวสาร และเครื่องบริโภคอื่นๆมามอบให้กับประชาชน สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง