ตรัง อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมคึกคักหยุดยาววันแม่

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมจำนวนมาก ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม อนุญาตให้ท่องเที่ยวที่ถ้ำมรกต เกาะมุกด์ เพียงแห่งเดียว เนื่องจากยังอยู่ในช่วงการปิดเกาะ เพื่อพักฟื้นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ลดการใช้โฟมและการใช้พลาสติก


การท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ ที่มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวภายในและภายนอกจังหวัดตรัง เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลของจังหวัดตรัง ยังคงเป็นธรรมชาติอยู่เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะอยู่ในช่วงปิดฤดูการท่องเที่ยว ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ปิดเกาะไม่ให้นักท่องเที่ยวออกไปท่องเที่ยวทางทะเล แต่ก็อนุญาตให้ท่องเที่ยวที่ถ้ำมรกต เกาะมุกด์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น การปิดเกาะ เพื่อพักฟื้นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ทางนักท่องเที่ยวสามารถไปท่องเที่ยวที่เกาะมุกด์ได้ และท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดปากเมง และภายในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญของจังหวัดตรังและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว


ทางด้าน นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้ขอความร่วมมือลดการใช้ถุงพลาสติกและโฟม เนื่องจากตอนนี้มีการนำเสนอในเรื่องของขวดน้ำแก้ว แทนขวดน้ำพลาสติก ขวดน้ำกระป๋องแทนขวดน้ำพลาสติก นักท่องเที่ยวที่จะต้องเดินทางไปตามเกาะต่างๆ ในพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติเจ้าไหม ต้องช่วยกันปลอดโฟม ปลอดถุงพลาสติกในเขตอุทยาน เพื่อลดปัญหาขยะที่สร้างมลพิษให้กับสิ่งแวดล้อม และเป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์สงวนของจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง