สมุทรปราการ ชาวบ้านร้องสุดทนเจ้าของที่มักง่ายนำขยะมาถมที่เหม็นจนทั่วบริเวณ

สมุทรปราการ ชาวบ้านร้องสุดทนเจ้าของที่มักง่ายนำขยะมาถมที่เหม็นจนทั่วบริเวณ
*****เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 13 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่อยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยที่ดินไทยหมู่ที่ 22 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และใกล้เคียง ว่าเจ้าของที่เอกชนที่อยู่ติดกับหมู่บ้านนำขยะบรรทุกใส่รถพ่วง รถสิบล้อ มาถมที่ที่อยู่ติดกับหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่บ่อน้ำขนาดใหญ่ ขนาดกว่า 20 ไร่ ที่เคยขุดเอาหน้าดินไปถมที่อีกแห่ง สร้างความเดือดร้อนและการอยู่อาศัยของชาวงบ้านกว่า 260 หลังคาเรือนโดยเริ่มนำขยะมาถมแล้วเป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์ จนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต้องปิดบ้านและทั้งเปิดแอร์ทั้งวันแม้กระทั่งซักผ้าเอาไว้ก็ตากไม่ได้ มีแต่กลิ่นขยะติดเสื้อผ้าไปหมด จนชาวบ้านบางรายที่ป่วยอยู่ทนไม่ไหวได้รับผลกระทบเรื่องระบบหายใจ จึงมาร้องเรียน


*****จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ )ที่บ้านติดกับที่เกิดเหตุ เล่าว่า เจ้าของที่มีการขนขยะใส่รถพ่วง รถสิบล้อมาถมที่ วันละหลายสิบเที่ยว สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ติดกับที่ถมที่ดังกล่าว โดยกลิ่นขยะได้ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วหมู่บ้าน จนผู้ที่ได้รับผลกระทบไม่กล้าออกมานอกบ้านซี่งกลิ่นขยะเหม็นมาก จนต้องเปิดแอร์อยู่ในบ้านทั้งวัน บางหลัง เปิดแอร์กลิ่นก็ยังเข้าไปรบกวนการพักผ่อน ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วย


****ด้าน น.ส.ซี (นามสมมุติ) ที่อยู่ห่างออกไปไม่มากแต่บ้านนอยู่ใต้ลมได้รบผลกระทบมากเลยเนื่องจากสุขภาพไม่ดีอยู่แล้วต้องมาทนกับกลิ่นขยะทั้งวัน และกลิ่นแรงมาก จนทนไม่ไหวแล้ว และตอนนี้ หายใจไม่ค่อยออกเสื้อผ้าที่ตากไว้เห็นไปด้วยกลิ่นขยะ จนต้องนำไปซักใหม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบว่าการนำขยะมาถมที่และสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนว่าถูกต้องหรือไม่
*****************************************************************************************
วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 09146986925