ประจวบคีรีขันธ์​ ทต.บ้านกรูด จัดกิจกรรมรวมพลังชุมชนเดิน-วิ่งและเทศกาลดนตรีริมทะเล

เทศบาลฯบ้านกรูด จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติรวมพลังชุมชนเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ และเทศกาลดนตรีริมทะเล

วันที่​ 12​ สิงหาคม​ 2565​ ที่ชายหาดบ้านกรูด ในเขตเทศบาลตำบลบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด จัดกิจกรรม “เฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหา มหาราชินี ประจำปี 2565” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 โดยมี​ นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์​ พ.ต.อ.ภาคภูมิพัฒน์ พูลศิริโภคา รองผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์, นายสมหมาย ปานทอง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์​ นายวิเชียร​ ชูพันธ์ นายบุญลือ​ ปานทอง​ สจ.เขตอำเภอบางสะพาน​ น.ส.สมหญิง​ ปานทอง​ นายกอบต.ธงชัย​ น.ส.มาเรีย​ เผ่าประทาน​ กำนันตำบลทับสะแก ร่วมกิจกรรม “ร่วมพลังชุมชน เดิน-วิ่ง เพื่อสุชภาพ” และงานเทศกาลดนตรี Hello Bankrut #1 งานฟรีดนตรีใกล้ทะเล โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่นักท่องเที่ยวจำนวนมาก

 

 

นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีฯบ้านกรูด เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเทศบาลฯบ้านกรูดได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหา มหาราชินี ประจำปี 2565 โดยในภาคเช้าได้มีกิจกรรมทำบุญ ตักบาตรอาหารแห้ง ถวายพระราชกุศล และภาคค่ำจะมีพิธีถวายเครื่องสักการะและวางพานพุ่ม และพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล นอกจากนี้ทางเทศบาลยังมีกิจกรรมสำหรับภาคประชาชนและนักท่องเที่ยวในกิจกรรม”ร่วมพลังชุมชน เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ” นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนในพื้นที่ร่วมกันจัดงานกิจกรรมดนตรี Hello Bankrut #1 งานฟรีดนตรีริมทะเล ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวนี้

นายวิฑูรย์ พุกจันทร์ ตัวแทนผู้จัดกิจกรรม ดนตรี Hello Bankrut เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเมื่อช่วงเดือนเมษายน ได้มีการจัดกิจกรรมดนตรีเล็กๆริมทะเลบ้านกรูด ปรากฎว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ภาพร่วมการท่องเที่ยวบ้านกรูดดีขึ้นหลังจากซบเซาเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในครั้งนี้จึงได้มีการหารือกับทางเทศบาลฯและผู้ประกอบการในพื้นที่ซึ่งต่างเห็นพ้องต้องกันว่าควรจะจัดเทศกาลดนตรีริมทะเลอีกครั้งเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกๆแห่งที่ร่วมสนับสนุนให้เกิดงานในครั้งนี้ขึ้นมาได้

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0649646443​

///////////////////////////