สุพรรณบุรี  ไหว้พระขอพรหลวงพ่อดำหลวงพ่อขาวรับพวงมาลัยดอกมะลิรับแจกวัตถุมงคลวันแม่

สุพรรณบุรี  ไหว้พระขอพรหลวงพ่อดำหลวงพ่อขาวรับพวงมาลัยดอกมะลิรับแจกวัตถุมงคลวันแม่
วัดหนองเพียร จัดกิจกรรมต้อนรับสัปดาห์แห่งวันแม่ 12 สิงหาพาแม่ไหว้พระขอพร รับพวงมาลัยดอกมะลิไปไห้วแม่และรับแจกวัตถุมงคล รับแจกวิทยุทรานซิสเตอร์ สักการะหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว พระพุทธรูป 2 พี่น้องศักดิ์สิทธิ์ เรื่องของสุขภาพ โรคภัยไข้เจ็บและโชคลาภ
ที่วัดหนองเพียร อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จัดกิจกรรมต้อนรับสัปดาห์วันแม่ 12 สิงหาพาแม่ไหว้พระขอพร หลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว พระพุทธรูป 2 พี่น้องศักดิ์สิทธิ์ ช่วงสัปดาห์เดือนวันแม่ เพื่อส่งเสริมความรักความอบอุ่นของครอบครัว พาแม่ไหว้พระทำบุญที่วัดหนองเพียร ยังได้รับแจกวัตถุมงคลหลวงพ่อขาว รุ่นสมปรารถนา และรับพวงมาลัยดอกมะลิมงคล ที่ผ่านการอธิฐานจิตจาก หลวงพ่อวิชัย ใจดี รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร เพื่อนำไปไหว้แม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันแม่แห่งชาติอีกด้วย


ประชาชนและนักท่องเที่ยว จะขอพรหลวงพ่อดำ เรื่องของหน้าที่การงาน โชคลาภ การค้าขายเจริญรุ่งเรืองกับหลวงพ่อดำ แล้วนำวิทยุทรานซิสเตอร์ถวายแก้บน พร้อมเขย่าเซียมซี นำตัวเลขไปเสี่ยงโชค ที่ผ่านมามีผู้โชคดีมาขอพรหลวงพ่อดำหลวงพอ่ขาวปรากฎว่าโชตดีถูกรางวัลที่ 1 และรางวัลใหญ่มาแล้วนับไม่ถ้วน
ส่วนหลวงพ่อขาว ที่ประดิษฐานในวิหาร อยู่ใกล้กับวิหารหลวงพ่อดำ ประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดจำนวนมากต่างเคารพศรัทธาในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อขาว ในเรื่องของสุขภาพ ขอให้หายจากอาการเจ็บไข้ได้ป่วยมาช้านานและเมื่อหายจากอาการเจ็บป่วย ชาวบ้านก็มักแก้บน นำผ้าป่าหรือกล่องยามาถวายหลวงพ่อขาว สิ่งของที่นำมาแก้บนหลวงพ่อดำและหลวงพ่อขาว จะมีทั้งข้าวสาร อาหารแห้งและยารักษาโรค และทางวัดได้นำสิ่งของที่นำมาแกบนถวายหลวงพ่อทั้งสององค์ ไปมอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนและขาดแคลนอย่างต่อเนิ่ง


สำหรับประวัติของหลวงพ่อขาวนั้น เดิมมีแต่เศียรพระ ไม่มีลำตัว ตั้งอยู่ในกุฎิของท่าน พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ หลวงพ่อวิชัย ใจดี เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร มานานหลวงพ่อเล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมา มักมีอาการแปลกๆ ปวดหัวแบบไม่ทราบสาเหตุเป็นประจำ ไปหาหมอตรวจสุขภาพเป็นประจำ ก็ไม่หาย จึงฉุกคิดและจุดธูปอธิษฐานบอกกล่าวกับเศียรพระหลวงพ่อขาว ว่า ขอให้หายขาด จากอาการปวดศีรษะแล้วจะสร้างหลวงพ่อขาว ให้เต็มองค์ครบสมบูรณ์หลังจากนั้นไม่นานอาการปวดหัวอย่างรุนแรงไม่ทราบสาเหตุ ก็ได้หายเป็นปลิดทิ้ง หลวงพ่อเจ้าอาวาสและชาวบ้านจึงได้ร่วมกัน สร้างหลวงพ่อขาว จนเต็มองค์ ตามที่ได้อธิษฐานบอกกล่าวไว้ ทำให้ชาวบ้านวนพื้นที่ต่างเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อขาว พูดกันปากต่อปากจนทำให้มีคนมากราบไห้วขอพรเรื่องของสุขภาพอย่างไม่ขาดสาย
วัดหนองเพียร เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านมีพิธีสวดมนต์ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความสงบร่มเย็นของแผ่นดินไทย ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี โดยคณะสงฆ์อำเภอศรีประจันต์ มากว่า5ปี มีชาวบ้านมาร่วมสวดมนต์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่ิอง
ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี