เชียงใหม่ ส่วนราชการนำอาหารเดินเท้า100นายขึ้นส่งชาวบ้าน

ส่วนราชการนำอาหารเดินเท้า100นายขึ้นส่งชาวบ้าน
10สิงหาคม 2565
ในเวลานี้ทางส่วนราชการได้นำอาหารน้ำดื่มเดินเท้าขึ้นบ้านดอยเวียงผา หมู่ที่ 18 ตำบลศรีดงเย็น อเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนการซ่อมเส้นทางสัญจรได้ 2 จุด และกำลังนำเครื่องจักรที่เหลือขึ้นช่วยอีก4 คัน
นายวัชระ เทพกัน นายอำเภอไชยปราการ ได้สรุปมาตรการช่วยเหลือ ให้กำลังคน 100 นาย ทหารกองกำลังผาเมือง อาสาสมัครรักษาดินแดนไชยปราการ เจ้าหน้าที่ป้อวกันฯศรีดงเย็น เจ้าหน้าที่อุทยานฯดอยเวียงผา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ไชยปราการ ประชาชนจิตอาสา เดินเท้านำสิ่งของยังชีพขึ้นส่งชาวบ้าน

ซึ่งในวันนี้เริ่มทำการจัดสิ่งของแล้วนำส่งตั้งแต่เวลา -800 น เดินเท้าขึ้นถึงหน่วยต้นน้ำขุนฝาง เวลา1200 น ส่วนรถที่สร้างทางจะมีรถแมคโฮร4 คัน รถแทรกเตอร์1คัน จากการที่เจ้าหน้าที่เข้าสำรวจทราบว่าประชาชนที่อยู่บนดอยเวียงนั้นมีประมาณ 365 คน 113 ครัวเรือน และออกไปรับจ้างขึ้นลำไยที่ต่างอำเภอจำนวนหนึ่ง เด็กนักเรียนที่ไปเรียนหนังสือต่างอำเภอและต่างจังหวัดอีกส่วนหนึ่ง ในการดำเนินชีวิตบนดอยนั้นก็จะมีข้าวเปลือก สัตว์เลี้ยงที่ พืชผักสวนครัว สามารถนำมาทำอาหารได้ ประมาณ 5-6 วัน ยังอยู่ได้ แต่ในเวลานี้ย่างเข้าวันที่ 5 แล้ว ข้าวสาร อาหารเริ่มหมด ทางส่วนราชการได้เร่งให้มีการซ่อมเส้นทางให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่ด้วยเส้นทางและการขนส่งเครื่องยนต์หนักลำบาก แมคโฮรบางคันตีนตะขาบหลุดก่อนถึงเป้าหมาย บางคันมีอาการเร่งไม่ขึ้น ต้องทำการซ่อมด่วนบนดอย อย่างไรก็คาดการว่าแล้วเสร็จใน7 วัน จริงๆประเทศเรามีเครื่องบิน น่าจะจัดมาบริการรับส่งสิ่งของยังชีพและคนเจ็บป่วยเฉพาะกิจได้แต่ตอนนี้ยังไม่มี

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว