นครศรีธรรมราช. คณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก ตรวจเยี่ยมความพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์

หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก ตรวจเยี่ยมความพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเตรียมพร้อมในการช่วยประชาชนหากได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ตามนโยบายของกองทัพบก
ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติ ลานอเนกประสงค์ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลตรี อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก เดินทาง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมกำลังพล และยุทโธปกรณ์ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีพลตรี รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 และคณะให้การต้อนรับ


ทั้งนี้ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 43 ได้เตรียมการความพร้อม เพื่อเข้ารับการตรวจสอบความพร้อมของกำลังพล และ ยุทโธปกรณ์ ประจำศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 43 ประกอบด้วยชุดเคลื่อนที่เร็ว 2 ชุด ชุดแพทย์ 2 ชุด ชุดช่วยเหลือประชาชน 6 ชุด ชุดช่าง 2 ชุด และชุดครัวสนาม 1 ชุด รวม 13 ชุด พร้อมยานพาหนะ 19 คัน และยุทโธปกรณ์ประจำหน่วย ซึ่ง พลตรี อานนท์ เพชรคำ หัวหน้าคณะทำงานด้านกิจการพลเรือน กองทัพบก ได้เดินตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รวมทั้งกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ที่มีความพร้อมในการออกช่วยเหลือประชาชน ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ พร้อมทั้งจะนำปัญหา อุปสรรคในการดำเนินงานหรือปัญหาความต้องการยุทโธปกรณ์ของหน่วย ไปนำเสนอต่อผู้บัญชาการทหารบก ในการหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป อย่างไรก็ตามการออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาตินั้นเป็นนโยบายของกองทัพบก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง