อยุธยา กระตุ้นเศรษฐกิจจัดถนนคนเดินและสร้างสีสันในยามค่ำคืน

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระตุ้นเศรษฐกิจจัดถนนคนเดินและสร้างสีสันในยามค่ำคืนท่ามกลางเมืองมรดกโลก

นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  ในวันที่ 116,17,23 และ 24 กรกฎาคมนี้ รวม 4 วัน  สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระ
นครศรีอยุธยา ได้ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดถนนคนเดินอยุธยา Ayutthaya Walking Street Project : ถนนคนเดินอยุธยา Ayutthaya Walking Street Concept : ถนนคนเดินยามเย็น-ค่ำคืน  ท่ามกลางเมืองมรดกโลก ตลอดถนนนเรศวร ช่วงวัดมหาธาตุและวัดราชบูรณะ ระยะยทาง 200 เมตร  พร้อมประดับไฟในรูปแบบอัตลักษณ์ของเมืองอยุธยาอย่างสวยสดงดงาม  โดยจะแบ่งเป็นโซนย้อนยุคอยุธยา  ตลาดโบราณ  และโซนสมัยใหม่ ในแนวโมเดิล  ด้วยงานศิลปะที่ชวนติดตามและค้นหา

นอกจากนี้ ยังเปิดพื้นที่การแสดงให้กับประชาชนและเยาวชนในพื้นที่  Purpose   ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืน  เสริมศักยภาพ Night Tourism  เชื่อว่าจะเป็นตัวเลือกให้นักท่องเที่ยวได้พักค้างคืน รวมถึงสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัดได้เป็นอย่างดี   เบื้องต้น  กำหนดนำร่อง 4 วัน คือวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ 16,17,23 และ 24 กรกฎาคมนี้  ตั้งแต่เวลา 17.00-21.30 น.  จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน  นักท่องเที่ยว  เข้าเที่ยวชมงาน  ถนนคนเดินอยุธยา Ayutthaya Walking Street Project : ถนนคนเดินอยุธยา Ayutthaya Walking Street Concept : ถนนคนเดินยามเย็น-ค่ำคืน
ลุงเปียก อยุธยา รายงาน