นนทบุรี วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา

นนทบุรี   วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา
ที่วัดบัวขวัญ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา ผู้บริหาร ครู บุคลากร และนักเรียน นักศึกษา จากองค์การนักศึกษาวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย(อวท.)ร่วมกันจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา ประจำปี2565 โดยนำเทียนพรรษาถวายแด่คณะสงฆ์อย่างพร้อมเพรียงกัน

นายวิเชียร เนียมน้อม กล่าวว่าวิทยาลัยฯให้ความสำคัญกับการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย วันเข้าพรรษาปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่14กรกฏาคม หรือ แรม1ค่ำ เดือน8 พุทธศาสนิกชนทั้งหลายต่างพร้อมใจกันหล่อเทียนเข้าพรรษาสำหรับให้พระภิกษุจุดเป็นการกุศลทานอย่างหนึ่ง การหล่อเทียนพรรษาของประชาชนเพื่อถวายแก่พระสงฆ์สำหรับใช้ประโยชน์ในช่วงเข้าพรรษาเรียกว่า ตามประทีปเพื่อศึกษาหรือบำเพ็ญเพียรสมาธิในสถานที่มืดถือว่าได้รับอานิสงฆ์ ทำให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ ได้ธรรมะจากกิจกรรมและได้มีโอกาสร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

นอกจากนี้ พุทธศาสนิกชนยังได้บำเพ็ญกุศลเป็นการพิเศษด้วย เช่น การทำบุญตักบาตร การหล่อเทียนพรรษา การถวายผ้าอาบน้ำฝน การรักษาศีลเจริญภาวนา การถวายจตุปัจจัยไทยธรรม การงดเว้นอบายมุข และมีโอกาสได้ฟังธรรมเทศนาตลอดเวลาช่วงเข้าพรรษา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นการร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวจากการได้หล่อเทียนพรรษาในแต่ละปีด้วย.